หอการค้าโคราชพร้อมตั้งสนามบินโคราชเป็นศูนย์ซ่อมฯ

หอการค้าโคราชพร้อมตั้งสนามบินโคราชเป็นศูนย์ซ่อมฯ

หอการค้าโคราชพร้อมตั้งสนามบินโคราชเป็นศูนย์ซ่อมฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หอการค้าโคราชพร้อมตั้งสนามบินโคราชเป็นศูนย์ซ่อมอากาศยานครบวงจรใหญ่สุดในอาเซียน

นายไพจิตร มานะศิลป์ รองประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สำหรับแนวความคิดที่จะใช้สนามบินนครราชสีมา เป็นศูนย์ซ่อมอากาศยานครบวงจรนั้น ทางหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้สนับสนุนมาโดยตลอด เนื่องจากที่ผ่านมาสนามบินแห่งนี้มีสายการบินเอกชนหลายแห่งพยายามมาเปิดให้บริการแล้วไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องระยะทางไกลจากตัวเมืองถึง 26 กิโลเมตร ทำให้ประชาชนไม่นิยมมาใช้บริการ แต่หากทำเป็นศูนย์ซ่อมอากาศยานครบวงจร ปัญหานี้จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน และความได้เปรียบของสนามบินคืออยู่ใกล้จุดยุทธศาสตร์เศรษฐกิจของประเทศหลายจุด 

นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้ ประมาณปี 2561 ก็จะมีโครงการรถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง และทางหลวงมอเตอร์เวย์เข้ามาในจังหวัดนครราชสีมาด้วย ทำให้ศูนย์ซ่อมอากาศยานครบวงจรแห่งนี้มีศักยภาพมากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ดังนั้นหากมีการเปิด AEC จึงเชื่อว่านักลงทุนทั่วโลกต้องแห่มาลงทุนที่ประเทศไทยอย่างแน่นอน

นายไพจิตร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เนื่องจากการเป็นศูนย์ซ่อมอากาศยานขนาดใหญ่ ผู้ที่มาทำงานจึงมักจะเป็นวิศวกร และผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ซึ่งจะมีเงินเดือนสูงทั้งหมด คนเหล่านี้จึงมีศักยภาพในการซื้อมากกว่าคนทั่วไป ดังนั้นจึงกลายเป็นผลดีกับเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดนครราชสีมา เช่น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็จะมีการก่อสร้างบ้านจัดสรร อาคารพาณิชย์ และคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว กำลังการซื้อสินค้า และการท่องเที่ยวในพื้นที่ก็จะมีความคึกคักขึ้นด้วยเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook