ปภ.ร่วมกทม.อบรมเยาวชนเพื่อป้องกันสาธารณภัย

ปภ.ร่วมกทม.อบรมเยาวชนเพื่อป้องกันสาธารณภัย

ปภ.ร่วมกทม.อบรมเยาวชนเพื่อป้องกันสาธารณภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับ กทม. จัดกิจกรรมเสริมความรู้ความเข้าใจเพื่อวางพื้นฐานให้เยาวชนมีส่วนร่วมป้องกันสาธารณภัย

พ.ต.ท.ก้องกาญจน ฉันทปรีดา รักษาการผู้อำนวยการกองวิชาการและแผนงาน สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. กรุงเทพมหานคร กล่าวระหว่างลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรมเยาวชนรุ่นใหม่ รู้ทันสาธารณภัย ภายใต้โครงการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสาธารณภัยสำหรับเยาวชน ที่สถานีดับเพลิงสามเสน ว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อต้องการวางพื้นฐานความรู้ความเข้าใจและปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีด้านการป้องกันสาธารณภัยต่าง ๆ ให้กับเยาวชนได้เรียนรู้และฝึกปฏิบัติป้องกันภัยด้วยตนเอง พร้อมสร้างการจดจำให้สามารถช่วยเหลือตนเอง เอาตัวรอดได้จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อลดความสูญเสียและสร้างความปลอดภัย 

โดยกิจกรรมเยาวชนรุ่นใหม่ รู้ทันสาธารณภัย ได้จำลองสถานการณ์ต่าง ๆ ให้เยาวชนร่วมสนุกในรูปแบบการเล่นเกม แบ่งเป็น 5 ฐาน อาทิ ด้านอัคคีภัย อุทกภัย วาตภัย แผ่นดินไหว ภัยจากสารเคมีวัตถุอันตรายและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งแต่ละกิจกรรมเน้นให้เยาวชนทดลองปฏิบัติในสถานการณ์จริง

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าวยังสอดคล้องกับนโยบายของกรุงเทพมหานครที่ให้มหานครเป็นเมืองแห่งความปลอดภัย ซึ่งจะส่งเสริมนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเข้าร่วมกิจกรรม กว่า 1,250 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook