ผบ.ตร.สั่งเข้มตร.จับกุมร้านอาหารแฝงค้ากาม

ผบ.ตร.สั่งเข้มตร.จับกุมร้านอาหารแฝงค้ากาม

ผบ.ตร.สั่งเข้มตร.จับกุมร้านอาหารแฝงค้ากาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการ ตรวจตราจับกุมร้านอาหารที่มีขายบริการแอบแฝงทั่วประเทศ ให้ ผบช. ทุกพื้นที่ดูแลอย่างทั่วถึงด้วย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีวิทยุในราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 0001(ศปก.ตร.)/22 ลงวันที่ 31 ม.ค. 2558 ถึง ผบช.น. ภ.1-9 ศชต. และ ก. ให้ไปกำชับ ผบก.น./ ภ.จว. และหัวหน้าสถานี ให้กวดขันตรวจตราและสืบสวนจับกุมสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ร้านอาหาร และสถานประกอบการทุกประเภทที่มีการค้าประเวณีแอบแฝง ไม่ว่าจะโดยสมัครใจหรือบังคับค้าประเวณี โดยเฉพาะการค้าประเวณีเด็กอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยให้นำกฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกฉบับมาบังคับใช้อย่างจริงจัง รวมทั้งการพร้อมเพิ่มโทษในกรณีที่กระทำความผิดซ้ำ และดำเนินการกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตามกฎหมายเกี่ยวกับเด็ก กฎหมายการค้ามนุษย์ และกฎหมายเกี่ยวกับการป้องกันปราบปรามการฟอกเงินตามข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานทุกกรณี รวมถึงให้ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของทุกหน่วยงานและศูนย์ 1599 ศปก.ตร. ให้ความสำคัญกับการรับแจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับพฤติการณ์ผิดกฎหมายทุกประเภท เมื่อได้รับแจ้งจะต้องให้ความสำคัญและเร่งรัดตรวจสอบสืบสวนโดยเร็ว หากพบการกระทำความผิดให้จับกุมดำเนินคดีโดยเด็ดขาด

นอกจากนี้ให้ ผบช. และ ผบก. มอบหมายรอง ผบช. และรอง ผบก. ลงไปรับผิดชอบพื้นที่ บก./ ภ.จว. สน./ สภ. เพื่อควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติให้เป็นไปตามนโยบายอย่างจริงจัง และหากมีการจับกุมโดยส่วนราชการอื่น ที่เป็นการปล่อยปละละเลยไม่เอาใจใส่ หรือไม่กวดขันดำเนินการอย่างจริงจังตามนโยบาย ตร. ให้ ผบช. พิจารณาดำเนินการทางปกครองกับ ผบก. รอง ผบก.ที่รับผิดชอบ และผู้รับผิดชอบใน สน./สภ. ทันที และตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วนที่สุด อีกทั้งให้ รอง ผบ.ตร. ที่ปรึกษา (สบ 10) และผู้ช่วย ผบ.ตร. ปป. กวดขันการปฏิบัติของทุกหน่วยงานในความรับผิดชอบ และให้ ศปก.ตร. ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลการปฏิบัติแล้วรายงานให้ทราบทุกวันในการประชุม ศปก.ตร.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook