ภาพว่อนพระถือปืน เจ้าอาวาสวัดดังทุ่งสง ชี้ตัดต่อ-ไม่ใช่อาตมา

ภาพว่อนพระถือปืน เจ้าอาวาสวัดดังทุ่งสง ชี้ตัดต่อ-ไม่ใช่อาตมา

ภาพว่อนพระถือปืน เจ้าอาวาสวัดดังทุ่งสง ชี้ตัดต่อ-ไม่ใช่อาตมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.พ.) จากกรณีที่มีภาพแชร์เผยแพร่ในโลกออนไลน์ พระภิกษุรูปหนึ่งยืนโพสต์ท่าพร้อมกับสะพานปืนลูกซอง มือทั้งสองข้างยังถืออาวุธปืนสั้นและยาวข้างละกระบอก และมีข้อความอยู่ที่มุมซ้ายบนของภาพว่า "วันนี้วันพระ ขอให้พระคุ้มครอง" จนถูกวิพากษ์วิจารณ์์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ต่อมาภาพดังกล่างมีการวิเคราะห์วิจารณ์ว่า พระภิกษุที่ปรากฏให้เห็นนั้น มีลักษณะคล้ายกับเจ้าอาวาสดังชื่อดังแห่งหนึ่งที่ จ.นครศรีธรรมราช กระทั่งล่าสุด พระกิตติ กิตติวุฑโฒ หรือ หลวงบ่าว เจ้าอาวาสวัดเขากลาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้ออกมาแจ้งชี้เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้น

พระกิตติ ชี้แจงว่า รูปร่างและใบหน้าจากในภาพเป็นอาตมาจริงๆ แต่อาวุธปืนต่างๆ ถูกนำมาตัดต่อใส่ไว้ อาตมาจำไม่ได้ว่าถ่ายรูปนี้เมื่อไหร่และใครถ่าย ลูกศิษย์และญาติโยมก็มาสอบถามเรื่องนี้เช่นกัน อาตมาเชื่อว่าอาจจะถูกกลั่นแกล้ง น่าจะเป็นเรื่องความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ภายในวัด

ทั้งนี้ พระกิตติ ยังบอกเล่าอีกว่า อาตมาได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสที่แห่งนี้มา 3 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็พัฒนาวัดให้เจริญขึ้นเรื่อยๆ จนเห็นได้ชัด มีญาติโยมเข้าวัดทำบุญและมีเรื่องเงินและผลประโยชย์เข้ามาเกี่ยวข้อง จนมีการโจมตีอาตมา กล่าวหาว่าซุกซ่อนเงิน หาว่าอาตมานำเงินไปสร้างบ้านพัก สร้างห้องอาหาร ทั้งหมดก็เพื่อให้อาตมาพ้นตำแหน่งจากวัดแห่งนี้ไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (31 ม.ค.) ลูกศิษย์ลูกหาพร้อมกับพระกิตติได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เกี่ยวกับกรณีภาพตัดต่อนี้ไว้ที่ สภ.ทุ่งสง แล้ว และขอให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบและพิสูจน์ความจริงเรื่องภาพตัดต่อ เพื่อความสบายใจของพุทธศาสนิกชน ยืนยันว่าภาพพระสะพายปืนนั้นไม่ใช่พระกิตติอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook