เสียงระเบิดดัง 2 ครั้ง หน้าพารากอน พบหม้อแปลงบึ้ม

เสียงระเบิดดัง 2 ครั้ง หน้าพารากอน พบหม้อแปลงบึ้ม

เสียงระเบิดดัง 2 ครั้ง หน้าพารากอน พบหม้อแปลงบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 20.05 น. ที่ผ่านมา วิทยุ จส.100 ได้รับแจ้งเหตุจากประชาชน ระบุว่า เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดติดต่อกัน 2 ครั้ง บริเวณลานน้ำพุ หน้าห้างสรรพสินค้าพารากอน ถนนพระรามที่ 1 ทางเชื่อมกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส

หลังจากเกิดเหตุพบว่าบริเวณดังกล่าวมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาไม่มากนัก เจ้าหน้าที่จึงได้กั้นพื้นที่เพื่อดำเนินการตรวจสอบ ขณะที่รถไฟฟ้าบีทีเอสได้ประกาศงดให้บริการและหยุดจอดที่ สถานีสยาม เป็นการชั่วคราว รวมทั้งปิดทางเชื่อมระหว่างสถานีรถไฟฟ้ากับห้างสรรพสินค้าพารากอน

ในเวลาต่อมา เมื่อเวลา 20.30 น. ทางรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ประกาศแจ้งเดินรถไฟฟ้าและเปิดให้บริการตามปกติ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจแล้วพบว่าเป็นเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ทำให้เกิดเสียงดัง 2 ครั้งซ้อน และมีกลุ่มควันพวยพุ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการแก้ไขซ่อมแซม

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารยังคงปิดกั้นพื้นที่ไว้ตรวจสอบ ล่าสุดหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นพบว่าเจอวัตถุคล้ายกับสะเก็ดระเบิด แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัด ต้องรอผลการตรวจสอบที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Mekza ได้โพสต์เผยแพร่ภาพความเสียหายบริเวณทางเชื่อมห้างพารากอนกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เช่นเดียวกับในโซเชียลฯ ได้มีการวิเคราะห์ว่า หากเป็นเหตุหมอแปลงไฟฟ้าระเบิด น่าจะเกิดเหตุไฟฟ้าดับในบริเวณดังกล่าว

เมื่อเวลา 22.45 น. พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สตช. ได้ออกมายืนยันว่า พบวัตถุระเบิดแสวงเครื่อง 2 ลูก นำมาวางซุกซ่อนไว้บริเวณตู้จำหน่ายไฟ เบื้องต้นจึงทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด คาดว่าน่าจะเป็นเพียงการสร้างสถานการณ์ เนื่องจากเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในท่อ ถ่วงเวลาด้วยนาฬิกาดิจิตอล ภายในบรรจุตะปู อานุภาพทำลายล้างไม่สูง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนหาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @bossatop

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook