ไฟไหม้โรงงานยางระยองยังคุกรุ่น-ฉีดน้ำเลี้ยงป้องลุกลาม

ไฟไหม้โรงงานยางระยองยังคุกรุ่น-ฉีดน้ำเลี้ยงป้องลุกลาม

ไฟไหม้โรงงานยางระยองยังคุกรุ่น-ฉีดน้ำเลี้ยงป้องลุกลาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงไหม้โรงงานยางรถยนต์ ระยอง ไฟยังคุกรุ่น เจ้าหน้าที่ยังฉีดน้ำหล่อเลี้ยงป้องกันลุกลาม ขณะที่ กรมควบคุมมลพิษ เตรียมเข้าตรวจสอบสภาพอากาศ ขณะที่ นอภ.ศรีราชา ยัน ไม่มีผู้เสียชีวิต

นายพรชัย ถมกระจ่าง นายอำเภอศรีราชา ได้เดินทางเข้าอำนวยการดับเพลิง เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตยางรถยนต์ของบริษัท หลิงหลง ที่ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด จ.ระยอง พร้อมฟังบรรยายสรุปสถานการณ์จากตัวแทนโรงงาน โดยสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยมีคนงานภายในโรงงานเห็นประกายไฟปะทุขึ้นที่สายไฟเมนหลักของโรงงานก่อนที่เปลวไฟจะหล่นใส่แท่นตั้งยางรถยนต์จนเกิดเพลิงลุกไหม้ลามถึงกองยางรถยนต์ในโรงงาน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และจากการนับยอดจำนวนคนงานล่าสุด พบว่ายังอยู่กันครบไม่พบผู้เสียชีวิตตามที่เคยคาดหมายกันตั้งแต่แรก มีเพียงผู้บาดเจ็บจากการสำลักควันเท่านั้น และขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด หลังจากเผาผลาญอาคารภายในโรงงานเสียหาย 6 หลัง เบื้องต้นคาดว่าจะใช้เวลานานตลอดคืนถึงวันพรุ่งนี้เพลิงถึงจะสงบ

ล่าสุด ไฟยังคุกรุ่น เจ้าหน้าที่ยังฉีดน้ำหล่อเลี้ยงป้องกันลุกลาม ขณะที่ กรมควบคุมมลพิษ เตรียมเข้าตรวจสอบสภาพอากาศ


นอภ.ศรีราชายันไฟไหม้รง.ยางไม่มีผู้เสียชีวิต

จากกรณีเกิดเพลิงลุกไหม้โรงงานผลิตยางรถยนต์หลิงหลง ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชใหม่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่มีเขตต่อเนื่องกับ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อคืนที่ผ่านมาจนเป็นเหตุให้โกดังเก็บยางกว่า 6 โกดัง มียางกว่า 7 แสนเส้น ในพื้นที่กว่า 30 ไร่ ถูกไฟลุกไหม้เสียหาย ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก นายพรชัย ถมกระจ่าง นายอำเภอศรีราชา ว่า การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากยางเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ในเบื้องต้นสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ หากจะดับให้สนิทนั้นต้องใช้เวลา 1-2 วัน และจากการตรวจสอบไม่พบผู้เสียชีวิต แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากสำลักควันไฟบ้าง 2-3 ราย ซึ่งในวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมมาตรวจสอบสภาพอากาศ ว่ากระทบกับประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงหรือไม่ต่อไป


ไฟไหม้โรงงานยางระยองทำให้มลพิษสูงขึ้น

จากกรณีเพลิงลุกไหม้โรงงานผลิตยางรถยนต์ ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชใหม่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เขตต่อเนื่อง จ.ระยอง เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ว่า โรงงานดังกล่าวมีคนงานกว่า 600 คน เกิดเพลิงลุกไหม้เที่บริเวณคลังเก็บยางรถยนต์ และลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง 6 อาคาร ที่มีระยะห่างกัน 5 เมตร ไม่มีผลกระทบต่อการผลิต มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากสำลักควันไฟเพียง 3 ราย ผลจากการตรวจวัดคุณภาพอากาศ มีมลพิษสูงขึ้น แต่ยังไม่เกินค่ามาตรฐาน ขณะนี้ได้จัดส่งรถ Mobile Unit สำหรับตรวจวัดคุณภาพอากาศ จากนิคมฯ มาบตาพุด จ.ระยอง เข้าตรวจสอบยังพื้นที่ดังกล่าวเพื่อเฝ้าระวังคุณภาพอากาศ สร้างความมั่นใจให้กับชุมชนที่อยู่โดยรอบโรงงานแล้ว


คืบไฟไหม้โรงงานผลิตยางระยองยังคุกรุ่น

นายองอาจ คำรบ ปภ.เทศบาลบ้านปลวกแดง เปิดเผยถึงความคืบหน้า เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตยางรถยนต์ 

บริษัท LLIT (THAILAND) Co., Ltd. (หลิงหลง) ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด ม.1 ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว แต่ไฟยังคงลุกไหม้อยู่บางพื้นที่ต้องมีการฉีดน้ำเลี้ยงไว้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ยังเฝ้าระวังไฟที่จะปะทุขึ้นมาอีกอย่างใกล้ชิด คาดจะสามารถควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดภัยในวันนี้แน่นอน

โดย นายองอาจ ยังกล่าวอีกว่า ด้านข่าวลือว่ามีผู้เสียชีวิตนั้นไม่เป็นความจริง มีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควัน 1 รายเท่านั้น ด้านสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบก่อน แต่จากการสันนิษฐานเบื้องต้นคาดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook