เหตุไฟไหม้โกดังยางรถยนต์ นิคมเหมราช คาดเสียหาย 2 พันล้าน

เหตุไฟไหม้โกดังยางรถยนต์ นิคมเหมราช คาดเสียหาย 2 พันล้าน

เหตุไฟไหม้โกดังยางรถยนต์ นิคมเหมราช คาดเสียหาย 2 พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ก.พ. - ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตยางรถยนต์ในนิคมอุตสาหหกรรมเหมราช จ.ชลบุรี เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังมีควันฟุ้งกระจาย ส่วนความเสียหายคาดว่าอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 5 ชั่วโมง ควบคุมเพลิงไหม้บริษัท แอลแอลไอที ประเทศไทย หรือ หลินหลง ซึ่งเป็นโรงงานผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช อีสเทิร์นซีบอร์ด ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แต่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงไว้เพื่อไม่ให้ไฟปะทุ ขณะที่พื้นที่โดยรอบยังมีควันฟุ้งกระจายอยู่

ส่วนความเสียหาย เบื้องต้นพบว่าเพลิงเผาผลาญโกดังบรรจุยางผลิตรถยนต์จำนวน 6 โกดัง เครื่องจักร และยางรถยนต์กว่า 1 ล้านเส้น รวมมูลค่าประมาณ 2,000 ล้านบาท ขณะที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง

เช่นเดียวกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เตรียมส่งเจ้าหน้าที่จังหวัดตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้หรือไม่ หลังมีกระแสข่าวมีผู้เสียชีวิตและสูญหาย รวมถึงจะเข้าพบผู้บริหารเพื่อรับทราบการดำเนินการด้านความปลอดภัยในการทำงานและปฏิบัติต่อลูกจ้างหลังเกิดอัคคีภัย

ด้าน นพ.วิชัย ธนาโสภณ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ยืนยันไม่ได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว ส่วนผู้บาดเจ็บได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลปลวกแดง จ.ระยอง ว่าต่อผู้ป่วยไป 2 คน ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนค่าฝุ่นละอองในพื้นที่ขณะนี้ยังไม่เกินค่ามาตรฐาน เนื่องจากกลางดึกที่ผ่านมามีลมพัดแรง ทำให้หมอกคันไม่ตกค้างมาก ขณะที่สำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมโรค แนะนำผู้สูงอายุ เด็กเล็ก เลี่ยงออกจากบ้าน ป้องกันการสัมผัสฝุ่นละออง

สำหรับบริษัทแอลแอลไอที ประเทศไทย เป็นโรงงานผลิตยางรถยนต์รายใหญ่ของจีน ที่มาสร้างฐานการผลิตในพื้นที่ชลบุรี-ระยอง มีเนื้อที่กว่า 300 ไร่ มีลูกจ้างประมาณ 620 คน ขณะที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเริ่มลงพื้นที่แล้ว ด้านโรงงานยังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ ยืนยันจะเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการต่อไป - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook