ตำรวจชี้มือบึ้ม หน้าสยามพารากอน มี 2-3 คน

ตำรวจชี้มือบึ้ม หน้าสยามพารากอน มี 2-3 คน

ตำรวจชี้มือบึ้ม หน้าสยามพารากอน มี 2-3 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมด่วนชุดคลี่คลายในคดีลอบวางระเบิดบริเวณด้านหน้าห้างสยามพารากอน เมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ (1 ก.พ.) โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าร่วมการประชุมด้วย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมากพอสมควร ซึ่งวัตถุระเบิดที่ก่อเหตุเป็นชนิดไปป์บอมบ์ โดยระเบิดชนิดนี้ เคยมีการก่อเหตุมาแล้วที่เขตมีนบุรี ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพได้ค่อนข้างมีความชัดเจนถึงใบหน้าของคนร้าย ซึ่งมีผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุ น่าจะมี 2-3 คน และเป็นคนที่มีความรู้ด้านระเบิดพอสมควร เพราะระเบิดนี้ มีการจุดชนวนด้วยสายไฟ

ส่วนตนนั้นคาดว่าอาจจะเป็นการดิสเครดิตทางการเมือง หรือมีความต้องการให้เสียบรรยากาศการท่องเที่ยว โดยส่วนตนเชื่อว่า คนร้ายหวังผลจากการกระทำครั้งนี้หลายอย่าง ซึ่งขอเวลาทำการรวบรวมพยานหลักฐานก่อน คาดว่าจะสามารถขอออกหมายจับได้ภายในสัปดาห์นี้

ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นนั้น ทางด้าน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก ได้เปิดเผยว่า ยังคงไม่มีการชี้ชัดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด แต่ดูจากวัตถุุระเบิดของคนร้าย คาดว่าไม่ได้มุ่งร้ายถึงชีวิต แต่สถานการณ์ ขอให้ประชาชนอย่างตื่นตระหนก

รวมทั้งกรณีที่เกิดข้อกล่าวหาว่า กลุ่มทหารนำเอาระเบิดมาวางไว้เพื่อยังคงกฎอัยการศึกต่อไป พล.อ.อุดมเดช ปฏิเสธว่าไม่เป็นควรจริง ฝ่ายทหารตรงไปตรงมา ไม่จำเป็นต้องแกล้งหรือสร้างสถานการณ์ใดๆ พร้อมกับยอมรับว่า ที่ผ่านมากำลังจับตาความเคลื่อนไหวบางกลุ่มบางคนอยู่ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook