เชียงรายพระเมานอนท่ารถ จับส่งเจ้าคณะจับสึก

เชียงรายพระเมานอนท่ารถ จับส่งเจ้าคณะจับสึก

เชียงรายพระเมานอนท่ารถ จับส่งเจ้าคณะจับสึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระเมาสุราและนอนพักที่ท่าสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 1 เขตเทศบาลนครเชียงราย และขอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการสอบ โดย ดาบตำรวจสุนทร ไชยวงค์ และ ดาบตำรวจ สุวิทย์ วิริยะ ผบ.ผบ.หมู่งานป้องกันปรามปราบ สภ.เมืองเชียงราย สายตรวจ 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย มาทำการตรวจสอบ

บริเวณชานชาลา รถตู้สายเชียงราย-เชียงแสน บริเวณม้านั่งหินอ่อน พระสงฆ์1รูปนอนหลับอย่างสนิทและมีกลิ่นสุราอย่างรุนแรง จึงพยายามปลุกให้ตื่น จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมศิริกรณ์เชียรายบรรเทาสาธารณภัย มานำตัวพระรูปดังกล่าวไปตรวจสอบยังวัดพระสิงห์

เมื่อมาถึงวัดพระสิงห์ พระรูปดังกล่าวยังมีอาการเมาสุราและโวยวายและต่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจภายในย่ามพบเอกสาร บัตรเรือนจำกลางเชียงใหม่ ฝ่ายการศึกษาและพัฒนาจิตใจ แต่ไม่พบใบสุทธิของพระหรือการแส้งการบวชแต่อย่างใด ทั้งนี้ยังพบขวดน้ำดื่ม 1 ขวดแต่ด้านในเป็นสุรากลั่น หรือเหล้าขาว และยังเหลือประมาณ 1 ส่วน 3 ของขวดน้ำดื่ม

จากนั้นได้นำตัวให้ พระเทพสิทธินายก เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย ทำการสึกและเปลี่ยนชุดโดยทางวัดพระสิงห์ได้ทำการยึดจีวรที่เป็นเครื่องแต่งตัวสงฆ์ทั้งหมด และเปลี่ยนชุดเหมือนชาวบ้านทั่วไปให้ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook