ดิ๊พ บอยสเก๊าท์ ควงเจ้าสาวอายุ 21 แถลงแต่งงาน

ดิ๊พ บอยสเก๊าท์ ควงเจ้าสาวอายุ 21 แถลงแต่งงาน

ดิ๊พ บอยสเก๊าท์ ควงเจ้าสาวอายุ 21 แถลงแต่งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมตัวลั่นระฆังวิวาห์อีกคู่แล้ว สำหรับอดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง "ดิ๊พ ธนพงศ์ คล้ายพงศ์พันธ์" หรือ "ดิ๊พ บอยสเก๊าท์" ที่ล่าสุดได้ทำการร่อนจดหมายเชิญสื่อ เพื่อประกาศข่าวดีว่าในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ นี้ จะควงแฟนสาวรุ่นน้อง อายุ 21 ปี "โดนัท ริณดา สิงห์ลำพอง" หลานบิ๊กบอสช่อง 8 "โด่ง องอาจ สิงห์ลำพอง" เดินเข้าสู่ประตูวิวาห์

หลังจากที่ใช้เวลาคบหาดูใจกันมานานกว่า 2 ปีเต็ม พร้อมกันนี้ทั้งคู่ยังถือโอกาสเปิดใจถึงที่มาของความรักข้ามรุ่นครั้งนี้ ให้เราฟังด้วยว่า

ทำไมถึงคิดว่าจะต้องสละโสดกับคนนี้ ?
ดิ๊พ - "ถ้าไม่ใช่คนนี้ผมก็ไม่แต่งหรอกครับ เพราะผมอยู่กับเขาแล้วผมรู้สึกสนุก เราเข้ากันได้ดีมาก ไปไหนมาไหนก็ตัวติดกันตลอด คือมันมีความสุขมากตอนที่เราได้อยู่ด้วยกัน"

โดนัท - "โดนัทเห็นเหมือนเขาเป็นพ่อคนหนึ่งค่ะ (หัวเราะ) คือเขามีความเป็นหัวหน้าครอบครัว เขาคอยดูแลโดนัทในหลายๆ เรื่อง และก็ดูแลโดนัทได้ด้วย"

อายุเราสองคนห่างกัน 18 ปี เคยมีอุปสรรคเรื่องความรักบ้างไหม ?
โดนัท - "ไม่มีเลยค่ะ เพราะพี่ดิ๊พเขาชอบทำตัวเด็กตลอดเวลา เลยทำให้เราไม่ค่อยมีปัญหา ส่วนเวลาที่ทะเลาะกัน เราทั้งคู่ก็จะคิดอยู่เสมอว่า ถึงแม้เราจะทะเลาะกันหนักแค่ไหน แต่สุดท้ายวันรุ่งขึ้น ตื่นมาเราก็จะยังรักกันเหมือนเดิม และไม่มีทางเลิกกันแน่นอน"

ใช้เวลาคบหาดูใจกันมานานกี่ปี ?
ดิ๊พ - "ปีนี้เข้าปีที่ 3 ครับผม"

ตอนพาพี่ดิ๊พไปเปิดตัวที่บ้านเป็นยังไงบ้าง ?
โดนัท - "ที่บ้านก็ตื่นเต้นค่ะ แล้วก็ตกใจบ้างนิดหน่อยพอรู้ว่าเป็นพี่ดิ๊พ (ยิ้ม)"

หลายคนอาจสงสัยว่าพี่ดิ๊พไปเจอกับน้องเขาได้ยังไง ?
ดิ๊พ - "เราเจอกันที่ผับครับ คือผมทำหน้าที่เป็นผู้จัดการดนตรีที่นั่นพอดี แล้วตัวน้องโดนัทเขามาร้องเพลงที่ร้าน เราก็เลยได้คุยกัน ซึ่งตอนแรกผมยังไม่ได้ชอบเขาหรอกครับ แต่ว่ามองไปมองมาเขาก็น่ารักดีนะ"

แล้วเริ่มเข้าไปจีบตอนไหน ?
ดิ๊พ - "ก็แกล้งฟอร์มทำเป็นคุยกับเขาครับ"

โดนัท - "ตอนแรกหนูคิดว่าพี่เขาเป็นเกย์ค่ะ เพราะหนูไม่รู้จักบอยสเก๊าท์ คิดมาตลอดว่าพี่เขาต้องเป็นพวกช่างแต่งหน้าดาราแน่นอน แล้วช่วงนั้นพี่เขาจะโทรมาหาบ่อยมาก เวลาไปต่างประเทศก็มักจะถามตลอดว่า อยากได้อะไรไหม คือหนูก็คิดนะว่าเขาจะพาหนูเข้าวงการหรือเปล่า เหงาหรือเปล่า ไม่มีเพื่อนหรือเปล่า จนสุดท้ายเขาเริ่มหยอดคำหวานมาบ่อยๆ หนูก็เลยรู้ว่าพี่เขากำลังจีบ (ยิ้ม)"

ใช้เวลาจีบนานไหมกว่าน้องโดนัทจะใจอ่อน ?
ดิ๊พ - "นานครับ เพราะเขาทำงานในร้านผมไง จะเข้าไปแบบจู่โจมจีบเลยมันก็คงไม่ดี"

อาจเป็นเพราะบุคลิกที่ดูสนุกสนานทั้งคู่ เลยทำให้เข้ากันง่ายหรือเปล่า ?
ดิ๊พ - "ใช่ครับ เราอยู่ด้วยกันแล้วสนุกจริงๆ บางครั้งก็แบบหัวเราะไปเรื่อย เจออะไรนิดหน่อยก็หัวเราะ คือมันมีความสนุกเวลาเราได้อยู่ด้วยกัน"

โดนัทมองว่าการที่มีแฟนโตกว่า มันดียังไงกับการใช้ชีวิตคู่ ?
โดนัท - "พี่ดิ๊พสามารถเป็นที่พึ่งให้โดนัทได้ และตัวพี่เขาเองก็เคยผ่านอะไรมาก่อนโดนัทเยอะมาก ที่สำคัญพี่ดิ๊พไม่เคยมองว่าโดนัทเป็นเด็ก หนำซ้ำเขายังมองด้วยว่าความคิดของโดนัทเป็นผู้ใหญ่เสมอ

อีกอย่างคือตั้งแต่มีพี่ดิ๊พเข้ามา โดนัทก็รู้สึกเหมือนว่าได้เขาเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระอะไรหลาย ๆ ในชีวิต เพราะโดนัทเสียคุณพ่อไปตั้งแต่เด็ก พี่เขาก็เหมือนเข้ามาช่วยเติมเต็มในส่วนที่เราขาด และรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นค่ะที่หลังจากนี้เราจะได้สู้ไปด้วยค่ะ"

สำหรับพี่ดิ๊พน้องโดนัทมาช่วยเติมเต็มเรายังไงบ้าง ?
ดิ๊พ - "ถ้าไม่ใช่ผู้หญิงคนนี้ผมก็ไม่แต่งหรอกครับ เพราะเขาคือผู้หญิงคนเดียวที่ผมอยู่ด้วยแล้วมีความสุข เขาคือคนสุดท้ายของชีวิตผม ถ้าหากสมมุติว่าวันหนึ่งเราอยู่กันไม่ได้ ผมก็คงต้องหนีไปบวชแล้วแหละ แต่เชื่อว่ายังไงก็คงไม่มีวันนั้น เพราะเราไม่มีวันปล่อยมือไปจากกันแน่นอน"

ตอนนี้กำหนดแล้วหรือยังว่าฤกษ์แต่งจะเป็นเมื่อไหร่ ?
ดิ๊พ - "กำหนดการจะมีทั้งหมด 2 วันครับ คือวันแรกจะเป็นวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ซึ่งงานนี้จะจัดกันแบบเรียบง่ายที่บ้านเจ้าสาว ส่วนงานฉลองมงคลสมรสจะเป็นในวันที่ 1 มีนาคม งานนี้จัดที่โรงแรม เค รีสอร์ท แถวเรียบทางด่วน

ซึ่งตัวงานที่เราวางไว้ก็จะเป็นช่วงพิธีการนิดหน่อย และพอทำพิธีอะไรจบปุ๊ปก็จะเป็นงานอาร์เอสมีตติ้งปาร์ตี้ เป็นการรวมตัวของเพื่อนๆ พี่ๆ ชาวอาร์เอสยุค 90's ครับผม"

เรื่องธีมได้มีการกำหนดไว้แล้วหรือยัง ว่าอยากได้แบบไหน ?
ดิ๊พ - "ธีมไม่มีนะครับ คือเราจัดงานกันแบบเรียบง่ายจริงๆ เวลาใครถามก็จะบอกเขาไปว่าสีของงานคือสีขาวแดง อะไรประมาณนั้น ซึ่งบรรยากาศก็น่าจะคล้ายงานรวมรุ่น เพราะเราจะเปิดเพลงยุคผมในงานด้วย (หัวเราะ)"

สินสอดอู้ฟู้เลยไหมสำหรับงานนี้ ?
ดิ๊พ - "สินสอดไม่ขนาดนั้นครับ เพราะก่อนที่เราจะแต่งงานเราได้ไปหาพระ ซึ่งพระท่านก็เตือนมาว่า เวลาจัดงานแต่งงานแล้วใช้เงินเยอะ คนที่มาร่วมงานเขาก็พูดชม แต่พอถึงรุ่งเช้าคนเขาก็ลืมแล้ว ดังนั้นอย่าไปใช้อะไรให้มันมากนักเลย"

โดนัท -"ใช่ค่ะ อีกอย่างหนูมองว่าเราเอาเงินตรงนั้น มาทำบ้านเราให้สวย เพื่อตัวเรา เพื่อครอบครัวเรา เพื่ออนาคตของเราดีกว่า"

ดิ๊พ - "เราอยากได้งานแบบอบอุ่น ไม่ได้เน้นว่ามันจะต้องเวอร์อลังการ ขอแค่พอมีพอดีพอสมควรก็พอ ส่วนเรื่องสินสอดเราก็เน้นเลข 8 เพราะมันทำให้นึกถึงสัญลักษณ์อินฟินิตี้ครับ"

ตั้งใจจะมีทายาทเลยหรือเปล่า ?
ดิ๊พ - "อาจจะรอหลังจากนี้อีกสักประมาณ 2 ปีครับ และถ้าเลือกได้นะ ก็อยากได้ลูกสาวสักคนหนึ่ง"

พี่โด่ง ว่ายังไงบ้างหลานมาแต่งกับเรา ?
ดิ๊พ - "ก็ตอนที่ไปไหว้พี่โด่ง พี่โด่งก็บอกว่าเดี๋ยวจะมาร่วมงานด้วยครับ"

โดนัท - "คือจริงๆ แล้วคุณอาอาจจะจำไม่ค่อยได้ เพราะคุณพ่อหนูท่านจะเป็นคนที่สนิทกับอาโด่ง แล้วพอท่านเสียหนูก็เลยไม่ได้เจออานานมากแล้ว ตั้งแต่เด็ก ๆ"

สุดท้ายในมุมมองความรักเรามองว่าคู่เป็นแบบไหน ?
ดิ๊พ - "ตอนแรกผมกังวลนะครับ ว่าอายุที่ห่างกันค่อนข้างมากของเราจะเป็นอุปสรรคหรือเปล่า แต่ผลสุดท้าย พอเราได้อยู่ด้วยกันก็เลยรู้ว่าอายุมันไม่เกี่ยว เพียงแต่เราต้องพยายามประคับประคองให้มันสมดุลกันเท่านั้นเอง

ผมไม่ได้รักโดนัทเพราะว่าเขาเด็กกว่า แต่ผมรักที่หัวใจเขา เขาแคร์ผมมาก เขารักผมมาก แค่นั้นแหละครับที่ผมมองว่ามันเป็นสิ่งสำคัญ"

โดนัท - "เพื่อนๆ หลายคนของโดนัทก็ถามนะคะ ว่าทำไมไม่รอให้อายุสัก 25 แล้วค่อยตัดสินใจ แต่สำหรับโดนัท โดนัทมองว่าถ้าหากเราเจอคนที่ใช่ ในเวลาที่สมควร เราก็น่าจะตัดสินใจเลย

คือโดนัทไม่รู้หรอกว่าในอนาคตโดนัทจะได้เจอกับคนที่ดีกว่านี้หรือเปล่า แต่ว่าตอนนี้โดนัทเจอพี่ดิ๊พแล้ว และพี่ดิ๊พก็คือคนที่ใช่สำหรับโดนัท โดนัทก็อยากจะขอให้มีเวลาที่จะได้ใช้กับพี่เขาไปนานๆ

แต่ถ้าหากโดนัทรอถึงอายุ 30 นั่นก็หมายความว่า เวลาที่จะให้เราอยู่กันมันก็จะเหลือน้อยลงไปด้วย ดังนั้นก็ขอหยุดไว้ที่ตรงนี้ดีกว่าค่ะ จะได้ใช้เวลาที่เหลือทำให้เราทั้งคู่มีความสุขด้วยกันตลอดไป"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ดิ๊พ บอยสเก๊าท์ ควงเจ้าสาวอายุ 21 แถลงแต่งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook