สจล.ตัดขาดไทยพาณิชย์ ปิด 3 บัญชี 52 ล้าน

สจล.ตัดขาดไทยพาณิชย์ ปิด 3 บัญชี 52 ล้าน

สจล.ตัดขาดไทยพาณิชย์ ปิด 3 บัญชี 52 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @yoware

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ก.พ.) ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ศ.ดร.โมไนย ไกรฤกษ์ รักษาการแทนอธิการบดี สจล. นำคณะผู้บริการแถลงชี้แจงความคืบหน้าคดีลักทรัพย์เงินของสถาบัน และรับทราบรายละเอียดการดำเนินงานต่างๆ ของสถาบันที่ผ่านมา รวมถึงการดำเนินการทางธุรกรรม ด้านการเงินกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ให้แก่บุคลากรและนักศึกษาสจล. ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประมาณ 200 คน

โดยได้มีการส่งหนังสือเวียนแจ้งงดการทำธุรกรรม การจ่ายเงินเดือน ค่าจ้าง เงินค่าตอบแทนและเงินอื่นๆ ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งแต่ มีนาคม 2558 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ศ.ดร.โมไนย ได้เดินทางไปปิดบัญชีฝากประจำที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสจล. 3 บัญชี รวมเป็นเงินประมาณ 52 ล้านบาท โดยมีบุคลากรของ สจล. จำนวนหนึ่ง เดินทางมาให้การสนับสนุน พร้อมตะโกนหน้าธนาคารว่า "ปิดบัญชี"

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้บริหารของสถาบันฯ มีความไม่สบายใจ ต่อแนวทางการดำเนินการของธนาคารไทยพาณิชย์ ในช่วงที่พบความผิดปกติทางบัญชีของสถาบัน และการที่ยังไม่ได้ส่งมอบเอกสารหลักฐานสำคัญหลายรายการ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อใช้คลี่คลายหาตัวผู้กระทำความผิด ในคดีที่มีกลุ่มคนร้ายร่วมกันลักทรัพย์ สจล.ไปกว่า 1,586 ล้านบาท ซึ่งมีอดีตเจ้าหน้าที่ธนาคารตกเป็นผู้ต้องหาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook