ฮือฮา! งานศพธีมคิตตี้ เด็กสาวสั่งเสียไว้ ไม่อยากให้แม่ทุกข์

ฮือฮา! งานศพธีมคิตตี้ เด็กสาวสั่งเสียไว้ ไม่อยากให้แม่ทุกข์

ฮือฮา! งานศพธีมคิตตี้ เด็กสาวสั่งเสียไว้ ไม่อยากให้แม่ทุกข์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) ที่วัดพะเนียงแตก ต.มาบแค อ.เมือง จ.นครปฐม ได้จัดพิธีฌาปนกิจศพ น้องเนย อายุ 15 ปี นักเรียนโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย หลังป่วยเป็นโรคมะเร็งรักษาตัวนานกว่า 2 ปี โดยภายในงานถูกจัดตกแต่งด้วยสีชมพูและผลิตภัณฑ์จากคิตตี้ ซึ่งเป็นคำสั่งเสียสุดท้ายของน้องเนย

ตามรายงานระบุว่า บรรยากาศพิธีฌาปนกิจศพน้องเนย มีตุ๊กตาคิตตี้จำนวนมากถูกนำมาประดับตกแต่ง รวมทั้งโลงศพก็ยังเป็นลายคิตตี้ ส่วนญาติพี่น้องและเพื่อนสนิทที่โรงเรียนก็เดินทางมาร่วมงาน พร้อมกับแต่งกายเป็นชุดสีชมพู หรือ ชุดมาสคอต แทบจะไม่มีผู้ใดสวมชุดสีดำ

จากการสอบถาม แม่ของน้องเนย เปิดเผยว่า น้องเนย เคยได้สั่งเสียเอาไว้ว่า ให้จัดพิธีฌาปนกิจศพเป็นธีมสีชมพูคิตตี้ ให้เพื่อนๆ แต่งตัวมาสคอตมาร่วมทำกิจกรรมร้องเพลงให้เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งกลุ่มเพื่อนสนิทที่โรงเรียนก็ยินดีและให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมเป็นอย่างดี

แม่ของน้องเนย ยังเล่าว่า น้องเนยป่วยเป็นโรคมะเร็งกระดูกเชิงกราน รู้ตัวตอนเรียนชั้น ม.3 เมื่อประมาณปี 2556 หมอวินิจฉัยโรคว่าเป็นมะเร็งตรงกับวันเกิดของน้องพอดี ตอนนั้นได้ทำการฉายแสงบำบัด จนอาการฟื้นดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังพบว่ามีเซลล์ดำจุดเล็กๆ ภายในร่างกายของน้องอยู่ และยังคงรักษาต่อเนื่องเรื่อยมา

กระทั่งเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2557 อาการของน้องเนยเริ่มทรุดลงอีกครั้ง มีอาการปวดคออย่างรุนแรง เมื่อไปให้แพทย์ตรวจก็พบว่าเซลล์มะเร็งลุกลามไปถึงสมองแล้ว การรักษาอาจจะทำได้แค่ยื้อชีวิตของน้องเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น ที่ผ่านมา น้องเนย รู้ตัวและทราบดีว่าตัวเองเป็นโรคอะไร และน้องเนยก็มีกำลังใจที่ดีมาโดยตลอด

ก่อนที่จะเสียชีวิตนั้น น้องเนย ยังได้สั่งเสียเอาไว้หลายอย่าง โดยเฉพาะอยากให้งานศพของตัวเองเป็นสีชมพู มีตุ๊กตาคิตตี้ ให้เต็มไปด้วยความรักและเป็นที่จดจำ อีกทั้งไม่อยากให้แม่ต้องเป็นทุกข์กับการสูญเสียครั้งนี้ พร้อมยังบอกให้แม่นำเอาเถ้ากระดูกของตัวเองเก็บไว้ในห้องนอน วางคู่กับของขวัญที่เพื่อนๆ เอามาให้ น้องเนย ยังขอให้แม่มีความสุขตลอดไป อย่าได้เป็นทุกข์เพราะลูกคนนี้เลย

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook