ผบ.ทบ.ระบุห้าม ยิ่งลักษณ์ ไปนอก เพื่อความรอบคอบ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/349/1745313/news09-1.jpgผบ.ทบ.ระบุห้าม ยิ่งลักษณ์ ไปนอก เพื่อความรอบคอบ

    ผบ.ทบ.ระบุห้าม ยิ่งลักษณ์ ไปนอก เพื่อความรอบคอบ

    2015-02-09T09:59:06+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะ มีกำหนดการเยือนสาธารณรัฐสิงคโปร์ อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2558 โดยมีกำหนดการเข้าเยี่ยมคำนับ นายชาน ชุน ซิง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ และ พล.ต.เพอรี่ ลิม เชง เหยา ผู้บัญชาการทหารบกสิงคโปร์ เพื่อย้ำสัมพันธ์ความร่วมมือระหว่างสองกองทัพ ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ความคิดเห็นเกี่ยวกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ รวมทั้งความร่วมมือทางทหารในด้านการข่าว การฝึกศึกษา ซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพของกองทัพทั้งสองประเทศ

    โอกาสนี้ พล.อ.อุดมเดช มีกำหนดการร่วมในพิธีปิดการฝึกระดับทวิภาคี ในการฝึกผสมทางบก รหัส คชสีห์ ณ ค่ายลิมชูกัง (Lim Chu Kang) โดยปีนี้ ทางกองทัพบกสิงคโปร์ เป็นเจ้าภาพจัดการฝึก และกองทัพบกไทย ได้ส่งกำลังพลจากกองพลทหารราบที่ 5 เข้ารับการฝึก ร่วมกับหน่วยกองพันทหารราบที่ 4 กองพลน้อยทหารราบที่ 2 กองพลทหารราบที่ 6 ห้วงวันที่ 31 ม.ค. - 13 ก.พ. 58

    ทั้งนี้ พล.อ.อุดมเดช กล่าวก่อนเดินทางเยือนสาธารณรัฐสิงคโปร์ ถึงกรณีที่ทาง คสช. สั่งระงับการขอเดินทางไปต่างประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า คสช. ได้ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง รอบคอบ และอยู่ภายใต้กระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการหารือกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่จะนำข้อมูลเสนอต่อหัวหน้า คสช. ส่วนกรณีความคืบหน้าเหตุการณ์วางระเบิดที่ทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้ากับห้างพารากอน นั้น ขณะนี้ได้มีความคืบหน้าไปอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว พร้อมทั้งได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

    ส่วนกรณีการปลอมแปลงแถลงการณ์สำนักพระราชวังนั้น พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ในขณะนี้ได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาได้แล้วและอยู่ในช่วงของการขยายผล ส่วนผู้ที่กระทำผิดมาตรา 112 ในเครือข่ายใหญ่ ขณะนี้ก็กำลังเร่งติดตามตัวอยู่ ซึ่งพอจะทราบแล้วบางส่วน ยืนยันจะทำให้ดีที่สุด พร้อมเชื่อว่าประชาชนคนไทยทุกคนรักและเคารพ รวมถึงไม่ต้องการให้ใครมาทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์