นายกฯ ระบุ ยิ่งลักษณ์ เคยพูดพร้อมสู้คดี เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์

นายกฯ ระบุ ยิ่งลักษณ์ เคยพูดพร้อมสู้คดี เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์

นายกฯ ระบุ ยิ่งลักษณ์ เคยพูดพร้อมสู้คดี เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

12 ก.พ. - นายกฯ แจงกรณีไม่ให้ยิ่งลักษณ์ไปต่างประเทศเพื่อต่อสู้คดี ชี้ เคยพูดเองพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธ์ ถ้าทำได้เป็นเรื่องดี ระบุส่งคนไปดูแลเพื่อป้องกันเหตุร้าย น่าจะสบายใจมากกว่าไม่มีใครดูแล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์เหตุที่ไม่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศ ว่า ขั้นตอนระหว่างนี้อยู่ระหว่างการเตรียมสำนวนในคดีที่อาจจะเกี่ยวข้องกับอดีตนายกรัฐมนตรี จึงยังไม่ต้องการให้เดินทางไปต่างประเทศ และต้องการให้น.ส.ยิ่งลักษณ์มาต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม หากผลตัดสินออกมาว่าไม่มีความผิด สามารถเข้าสู่การเมืองและลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นรัฐบาลได้อีกครั้ง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากทุกฝ่ายไม่เคารพกฎกติกาและบอกว่าเป็นฝ่ายถูก โดยไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ขณะเดียวกันเห็นว่าเป็นเรื่องดีที่ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของอดีตนายกรัฐมนตรียืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่หลบหนีและจะต่อสู้คดีจนถึงที่สุด เพราะถือเป็นการเข้าสู่กระบวนการและต่อสู้ด้วยพยานและหลักฐาน ส่วนกรณีฝ่ายความมั่นคงส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลรักษาความปลอดภัยอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นมาตรการดูแลผู้นำระดับวีไอพี เนื่องจากหากเกิดเหตุร้ายขึ้น จะเป็นการสร้างปัญหา จึงต้องป้องกันไว้ก่อน ซึ่งน่าจะทำให้อดีตนายกรัฐมนตรีรู้สึกสบายใจในความปลอดภัย

"ส่งให้ไปดูแล จะได้รู้สึกว่าปลอดภัย สบายใจ เวลาไปไหนมาไหน ดีกว่าไม่มีคนดูแล และการทำงานของเจ้าหน้าที่ไม่ได้ไปตรวจค้นรถที่น.ส.ยิ่งลักษณ์นั่ง แต่หากการดำเนินการใดๆ ที่ถือว่าหนักนิดเบาหน่อยต้องให้อภัยกัน ที่ผ่านมาให้เกียรติท่านตลอด ดังนั้น อย่าไปให้ความสำคัญมากนัก ท่านเคยบอกผมว่า ท่านพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จะต่อสู้คดีในเรื่องรับจำนำข้าว ซึ่งผมก็เห็นว่าเป็นเรื่องดี หากท่านจะดำเนินการอย่างนั้น" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook