ป.ป.ส.ร้องป.ขบวนการอดีต ผบช.ก.อ้างเบื้องสูง

ป.ป.ส.ร้องป.ขบวนการอดีต ผบช.ก.อ้างเบื้องสูง

ป.ป.ส.ร้องป.ขบวนการอดีต ผบช.ก.อ้างเบื้องสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จนท.ป.ป.ส. แจ้งกองปราบ เอาผิด ขบวนการอดีต ผบช.ก. แอบอ้างเบื้องสูง กรณีตรวจค้นยาเสพติด

นายเลปกร ศิริมังกร เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ระดับ 8 เดินทางเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พ.ต.อ.อัครเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ นายชากานต์ ภาคภูมิ และ นายปรีชา ดาราไตร ในความผิดฐานร่วมกันข่มขืนใจให้ปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูงตามมาตรา 112

โดย นายเลปกร ระบุว่า เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 57 ได้รับมอบหมายให้นำหมายตรวจค้นยาเสพติด เข้าค้นบ้านทาวน์โฮมหลังหนึ่งของ นายปรีชา แต่เมื่อไปถึงพบเพียงผู้เช่าบ้าน จึงทำบันทึกผลการตรวจค้น แต่ต่อมา นายปรีชา ได้เดินทางมาที่บ้านหลังนี้ พร้อมแสดงความไม่พอใจ ก่อนต่อสายโทรศัพท์ให้ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. พูดคุยกับ นายชากานต์ ซึ่งได้อ้างตัวเป็นเลขานุการของว่าที่ พ.ต.ณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา อดีตนายทหารธุรกิจการฯ

โดย นายชากานต์ ได้ต่อว่าชุดตรวจค้น พร้อมแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อให้เจ้าหน้าที่ละเว้นการปฏิบัติกับบ้านหลังนี้ของ นายปรีชา

ต่อมาวันที่ 17 ก.ย. 2557 นายชากานต์ และ นายปรีชา ได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. พร้อมเรียก นายเลปกร และชุดทำงานเข้ามาพบ เพื่อบังคับให้ขอโทษ ซึ่งผู้เสียหายจำยอมต้องปฏิบัติตาม และยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกไม่สบายใจมาโดยตลอด จนกระทั่งทราบข่าวว่าเครือข่ายของ นายชากานต์ เป็นผู้ที่แอบอ้างเบื้องสูงกระทำผิดหลายกรณี จึงปรึกษาผู้บังคับบัญชา และได้ข้อสรุปว่าควรเข้าแจ้งความเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี

สำหรับ นายชากานต์ อยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ด้วยการแอบอ้างสถาบัน ในการอุ้มทวงหนี้ อุ้มขอลดหนี้ และอ้างต่อสถาบันการศึกษาชื่อดังในการขอเวลาเรียน ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ส่วน นายปรีชา ได้ถูกศาลจังหวัดพระโขนง ออกหมายจับฐานร่วมกับ นายชากานต์ แอบอ้างเบื้องสูงอุ้มขอลดหนี้และอยู่ระหว่างการหลบหนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook