โฆษกอัยการแจงภาพผู้ชายกับ ยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่ รอง อสส.

โฆษกอัยการแจงภาพผู้ชายกับ ยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่ รอง อสส.

โฆษกอัยการแจงภาพผู้ชายกับ ยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่ รอง อสส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกอัยการ แจง ภาพถ่ายผู้ชาย กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่ รอง อสส. จับตาดู 19 ก.พ. ค้านการออกนอกประเทศหรือไม่

นายวันชัย รุจนวงศ์ โฆษกสำนักอัยการสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่มีการนำรูปภาพถ่ายบุคคล ซึ่งมีลักษณะใกล้ชิดกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ลงในโลกออนไลน์ โดยในภาพถ่ายดังกล่าวมีการระบุว่า ชายที่มีลักษณะสนิทสนมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นั้น คือ นายวุฒิพงศ์ วิบูลย์วงศ์ รองอัยการสูงสุด ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าคณะทำงานฝ่ายอัยการร่วมกับ ป.ป.ช. พิจารณาในคดีนี้ว่า

จากภาพก็จะเห็นได้ว่าบุคคลดังกล่าวไม่ใช่ นายวุฒิพงศ์ แต่อย่างใด แต่เป็นนักธุรกิจคนหนึ่ง โดยในเรื่องนี้ ตนเองก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ นายวุฒิพงศ์ ว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่เบื้องต้นดูแล้วว่าอาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูเจตนาของผู้กระทำด้วยว่ากระทำไปเพื่ออะไร ต้องการให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของ นายวุฒิพงศ์ และองค์กรอัยการ หรือไม่ ในเบื้องต้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าตัวว่าจะดำเนินการอย่างไร

ส่วนการยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในคดีรับจำนำข้าว วันที่ 19 ก.พ.นี้ ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น ในท้ายคำฟ้องทางอัยการจะมีการคัดค้านการประกันตัว หรือขอให้ศาลพิจารณาในเรื่องการเดินทางออกนอกประเทศหรือไม่ นายวันชัย ระบุว่า เรื่องการประกันตัวนั้น ถือว่าเป็นเรื่องของศาลฎีกาฯ ที่จะเป็นผู้พิจารณาเอง ส่วนเรื่องอื่น ก็ยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องขึ้นอยู่กับคณะทำงานฟ้องคดีเป็นผู้พิจารณาเอง คงต้องไปรอติดตามในวันที่ 19 ก.พ. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook