หมอแอร์แจ้งปอท. ไฮโซสาวโพสต์หมิ่นประมาท

หมอแอร์แจ้งปอท. ไฮโซสาวโพสต์หมิ่นประมาท

หมอแอร์แจ้งปอท. ไฮโซสาวโพสต์หมิ่นประมาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ก.พ.) เมื่อเวลา 10.00 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ พ.ต.ท. พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ พร้อมด้วยนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความ

เนื่องจากถูกหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดีย และบทสัมภาษณ์ลงหนังสือพิมพ์ ทำให้ พ.ต.ท.หญิง พญ.อัญชุลี เสี่ยมเสียชื่อเสียง โดยนำข้อความที่ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

พ.ต.ท.หญิง พญ.อัฐชุลี กล่าวว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Tum Leenutaphong ได้มีการโพสต์ข้อความและเสี่ยงดูหมิ่นกล่าวให้ร้าย อีกทั้งยังให้บทสัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จนมีผลกระทบกับครอบครัว หน้าที่การงาน โดยการดูหมิ่นให้ร้ายเรื่องส่วนตัว ทำให้ถูกรังเกียจ ทั้งทางเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม โดยกล่าวหาว่าเป็นมือที่ 3 ที่ทำให้แฟนหนุ่มไฮโซเลิกรากัน

ซึ่งมีคนเข้ามาคอมเม้นท์ไม่ดี มีการโพสต์เฟซบุ๊กตั้งแต่ต้นเดือน ก.พ. รวม 4 ครั้ง วันนี้จึงมาเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อผู้โพสต์ข้อความ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กระจายภาพ เสียง ข่าว และฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) ว่าด้วยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าจะทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน

หมอแอร์ กล่าวต่อว่า ตอนแรกรู้สึกเห็นใจ แต่ระยะหลังเริ่มโพสต์หนักขึ้นเรื่อยๆ ไม่หยุดหย่อน จึงต้องเข้าแจ้งความไว้ ซึ่งเคยมีการพูดคุยกับฝ่ายชายบ้าง เนื่องจากเป็นเพื่อนร่วมงานกัน เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขอความเห็นใจในฐานะผู้หญิงคนหนึ่ง เรื่องดังกล่าวทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก และมีผลกระทบต่อครอบครัว ขอฝากไปถึงประชาชนที่โพสต์ข้อความกลั่นแกล้งลงในโซเชียลมีเดีย ก่อนโพสต์ขอให้คิดก่อน เพราะมันผิดกฎหมาย ทั้งทางแพ่ง และอาญา ซึ่งการโพสต์ข้อความและบ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณ ก่อนโพสต์ขอให้คิดก่อน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ไว้ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณา และนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook