ล้วงตับการเมือง

ล้วงตับการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
งานแต่งงานของพี่จัดวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี พอมีข่าวแจ้งวันผิดออกไป ทำให้เพื่อนฝูงโทรกันมาถามไถ่ จึงขอยืนยันอีกครั้งว่างานแต่งงานของพี่เป็นวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี เท่านั้น ที่สำคัญแต่งวันนั้นวันเดียว ...เพื่อนๆ พี่ๆ และน้องๆ ทราบแล้วเปลี่ยน

๐๐๐ ประเด็นโต้แย้งการปฏิบัติหน้าที่ของ เสี่ยบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กรณีนำเงินงบประมาณของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปแจกให้ผู้ยากไร้ที่ขอรับการสงเคราะห์พร้อมแจกนามบัตรในพื้นที่ ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ไม่ทำให้ เสี่ยบุญจง ร้อนอกร้อนใจเท่าไรนัก เพราะเจ้าตัวถือว่าได้ทำตามขั้นตอนตามกฎหมาย มั่นใจไม่กระทบกับตำแหน่งหน้าที่แน่นอน ยิ่ง ปู่ชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ที่ออกมาการันตีว่า ไม่ผิด เปรียบเหมือนสื่อมวลชนแจกนามบัตรถือเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าแจกจริง หรือไปกลัดติดบัตรอะไร มันก็ผิดรัฐธรรมนูญ แต่ล่าสุด ส.ว.จอมสอย เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา ได้ทำหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งไปทางไปรษณีย์ เพื่อให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของคุณบุญจงว่าจะเข้าข่ายลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 266 วรรคหนึ่ง อันเป็นเหตุให้สมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 106 (6) หรือไม่ ...รายนี้คงทำให้ เสี่ยบุญจง เกิดอาการร้อนๆ หนาวๆ แล้ว

๐๐๐ คงเป็นครั้งแรกในรอบปีที่ได้เห็น นายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อยู่ท่ามกลางคนเสื้อสีแดงด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ระหว่างไปร่วมงานตรุษจีนเยาวราช เพราะตั้งแต่รับตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี เดินทางไปในพื้นที่ฝ่ายค้านไม่ว่า ภาคเหนือ-อีสาน ครั้งใด มักมีข่าว คนเสื้อแดง ยกพลตะโกนขับไล่ออกจากพื้นที่ทุกที แต่ครั้งนี้มีแต่เสียงตะโกนว่า นายกฯ อภิสิทธิ์หล่อจัง...

ตะลุยข่าว : ตามรอยจ้างฆ่า...สแตมฟอร์ด

สามวันที่แล้วต่างกับสามเดือนก่อนหน้าลิบลับ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ไวท์ติ้ง สัญชาติอเมริกันสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกคนร้ายดักยิงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook