ถาวรป้องบุญจงเจตนาดีแจกเงินช่วยเหลือชาวบ้าน

ถาวรป้องบุญจงเจตนาดีแจกเงินช่วยเหลือชาวบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(28ม.ค.) นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย กล่าวกรณีที่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย แจกเงินของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้ชาวบ้านพร้อมกับแนบนามบัตรของตัวเอง ว่า คนที่จะชี้ว่านายบุญจงทำผิดหรือถูกต้องเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง แต่ดูแล้วนายบุญจงก็มีเจตนาสุจริตที่จะช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ก็ไม่น่าจะเป็นอะไร

เมื่อถามว่าแต่ถ้าดูที่เจตนาแล้วเป็นความตั้งใจของนายบุญจงที่จะแนบนามบัตรของตัวเองพร้อมเงินช่วยเหลือให้ประชาชน นายถาวร กล่าวย้อนถามว่า แนบนามบัตรไปด้วยหรือ ผมไม่เห็น ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าการไปแจกเงินที่บ้านรัฐมนตรีเป็นการไม่สมควรนั้น เรื่องทั้งหมดต้องให้นายบุญจงเป็นคนตอบ ส่วนจะผิดหรือถูกก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน

ต่อข้อถามที่ว่าดูเหมือนนายบุญจงจะเป็นจุดอ่อนของรัฐบาล นายถาวร กล่าวว่า ไม่เป็นไร แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่อ่อน อีกทั้งตนยังไม่ได้ยินข่าวที่พรรคร่วมรัฐบาลเสนอให้ปรับนายบุญจงออกจากตำแหน่ง และคิดว่าตอนนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องปรับ ครม.ขอให้ใจเย็น ๆ

ถามว่าคิดว่านายบุญจงยังมีความสง่างามที่จะทำหน้าที่รัฐมนตรีต่อหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า ยังทำงานได้ ส่วนจะสง่างามหรือไม่ก็แล้วแต่มุมมอง คุณบุญจงเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน ขยัน และเอาใจใส่งานในหน้าที่ดีมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่การที่นายบุญจงแนบนามบัตรไปพร้อมกับเงินช่วยเหลือทำให้ชาวบ้านเข้าใจได้ว่าเงินที่ได้รับเป็นของนายบุญจง นายถาวร กล่าวว่า ชาวบ้านเขารู้ตั้งแต่ได้รับการคัดเลือกแล้วว่าเงินที่จะได้รับนั้นเป็นเงินจากทางราชการ ส่วนการแนบนามบัตรนั้นก็เพื่อให้เกิดความสะดวกในการติดต่อว่าขณะนี้ ส.ส.ของเขาได้เป็นรัฐมนตรี มีอะไรที่จะร้องเรียนหรือร้องขอความเป็นธรรมหรือข้อเสนอแนะ ในนามบัตรก็มีเบอร์โทรศัพท์สามารถประสานงานได้ ก่อนหน้านี้ตอนที่ตนเป็น ส.ส. ก็แจกนามบัตรเป็นหมื่น ๆ ใบเหมือนกัน แต่พอมาเป็นรัฐมนตรีก็แจกไปเพียง 10- 20 ใบ

เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่รัฐบาลทำงานมาไม่ถึงเดือนก็มีรัฐมนตรีล่อเป้าเกิดขึ้นแล้วถึง 2 คน นายถาวร กล่าวว่า ถ้ามีอะไรที่ประชาชนติติงมา เราก็แก้ไข หรือฝ่ายราชการเสนอแนะ รัฐบาลก็รับฟัง รวมทั้งฝ่ายค้านติติงอะไรมาก็ต้องรับฟัง เราต้องเป็นรัฐบาลที่ใจกว้าง มีความมุ่งมั่น แล้วทุกอย่างก็จะไปได้ ส่วนการปรับ ครม. จะเกิดขึ้นเร็วหรือช้าก็ขึ้นอยู่ที่นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ

ตะลุยข่าว : ตามรอยจ้างฆ่า...สแตมฟอร์ด

สามวันที่แล้วต่างกับสามเดือนก่อนหน้าลิบลับ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ไวท์ติ้ง สัญชาติอเมริกันสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกคนร้ายดักยิงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook