กู้ภัยขอบ่น! แบกศพจากชั้น 5 เจ้าของหอห้ามใช้ลิฟท์

กู้ภัยขอบ่น! แบกศพจากชั้น 5 เจ้าของหอห้ามใช้ลิฟท์

กู้ภัยขอบ่น! แบกศพจากชั้น 5 เจ้าของหอห้ามใช้ลิฟท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Fire & Rescue Thailand

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 ก.พ.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ Fire & Rescue Thailand ได้มีการแชร์เรื่องราวจากประสบการณ์จริงของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่ต้องแบกศพน้ำหนัก 100 กิโลกรัม ลงจากตึกชั้น 5 เนื่องจากเจ้าของหอไม่ให้ใช้ลิฟท์โดยสารในการขนย้ายศพ จึงต้องใช้บันไดหนีไฟในการขนย้าย แต่เจ้าของหอซึ่งเป็นผู้หญิง ก็ยังเดินตามมาบ่นทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยวางศพแวะพัก เพราะไม่อยากให้คนที่อยู่ในตึกรู้ว่ามีคนตาย โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

นี่แหละชีวิตกู้ภัย.....ทนใช้บันไดแทนลิฟท์นำศพหนัก 100 กิโล ลงจากตึก ชั้น 5 เพื่อรักษาชื่อเสียงของห้องพัก

"... กู้ภัยขอระบาย เรื่องจริงของ เจ๊ปากมาก!

ขอโทษที่ระเบิดอารมณ์ใส่ เรื่องของเรื่องผู้ตายมีน้ำหนักกว่า 100 กิโล พวกผมพยายามกู้ร่างผู้เสียชีวิตที่อยู่ห้องพักชั้นที่ 5 เพื่อลงมาขึ้นรถด้านล่างส่งชันสูตร แต่เจ้าของอาคารที่เกิดเหตุไม่อนุญาตให้ใช้ลิฟต์โดยสาร! โดยบอกว่าให้แบกลงบันไดหนีไฟลงไปชั้นล่าง (โอ้วแม่จ้าววววว!)...

ที่เห็นในภาพ คือ... พวกผมหมดแรงจะแบกจะยกอย่างต่อเนื่องจริงๆ ครับ จนสุดท้ายต้องขอขมาศพผู้เสียชีวิตแล้ววางศพพี่เขาลงกับพื้น แต่คุณเจ๊ที่ดูแลตึกก็ไล่ตามมาบ่นทุกชั้นตลอดเวลา ด้วยข้อความซ้ำๆว่า...

"... ช่วยหน่อยเหอะ รีบๆเอาไปให้เร็วๆเหอะ ลูกบ้านฉันเริ่มจะกลับเข้าตึก ฉันไม่อยากให้ลูกบ้านรู้ว่ามีคนตาย... "

ผมเลยยกมือตามที่เห็นในภาพนั้นแหละครับ! แล้วพูดสวนเจ๊ไปด้วยความโมโหและรำคาญ ประมาณว่า...

"... เจ๊! หยุดพูดมากเหอะ! ไม่เห็นเหรอว่าน้องๆ พวกผมมันเหนื่อย! ไม่ไหวกันแล้ว! แค่ขอพักชั้นละไม่เกิน 5 นาที ไม่ได้เลยหรือไง? หรือเจ๊มีคนมาแบกกันเองไหมละ? บอกผมก็ได้นะ! พวกผมจะมอบหน้าที่ให้ เพราะต้องการคนช่วยอยู่แล้ว ... "

บอกเลย!!! นานๆ ทีจะเจอคนแบบนี้! ผมนี้ขึ้นเหมือนกันครับ ทั้งๆ ที่เป็นคนใจเย็น นิ่งๆ เงียบๆ แต่สุดท้ายพวกผมก็พาร่างของพี่เขา ขึ้นรถไปกับพวกผมจนได้! ..."

ขอบคุณ... เจ้าของบทความ "ขอระบาย" ไว้ด้วยนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook