สุดซึ้ง! ป๋อ เผยวาเลนไทน์ที่ผ่านมา เอ๋ ก้มกราบแทบเท้า

สุดซึ้ง! ป๋อ เผยวาเลนไทน์ที่ผ่านมา เอ๋ ก้มกราบแทบเท้า

สุดซึ้ง! ป๋อ เผยวาเลนไทน์ที่ผ่านมา เอ๋ ก้มกราบแทบเท้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะคบกันมาถึง 11 ปี จนมีโซ่ทองคล้องใจเป็นลูกชาย "น้องภู" แต่ "เอ๋ พรทิพย์" ไม่หยักจะเคยได้ดอกไม้จากสามี "ป๋อ ณัฐวุฒิ" เลยแม้แต่ครั้งเดียว จนล่าสุดในช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา เอ๋ก็ได้เซอร์ไพรส์ดอกไม้ช่อโตจากสามีที่ส่งตรงมาให้ยังรายการขนาดบันทึกเทปอยู่ ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอทั้งคู่ในงานแถลงข่าวเปิด อัลบั้มวง "PP Project" (พีพี โปรเจ็ค) เอ๋จึงได้เผยถึงวินาทีที่ได้ดอกไม้ช่อแรกว่า ดีใจจนน้ำตาไหล แต่สิ่งที่ทำให้ป๋อประทับใจสุดๆ คือการที่เอ๋ก้มลงกราบ พร้อมพวงมาลัย เพื่อแสดงความรักและเคารพฉันท์สามีภรรยา

วาเลนไทน์ที่ผ่านมา เติมเต็มความรักให้กันอย่างไร?
ป๋อ: ผมไปฟิตติ้งละคร และก็คิดว่าปีนี้ต้องเซอร์ไพรส์ ก็เลยสั่งดอกไม้ที่แพงๆ มากๆ ครับ คือไม่คิดว่าจะแพงขนาดนี้ แล้วสั่งในราคาที่ไม่ธรรมดา เพราะมันหนึ่งวันก่อนวันวาเลนไทน์ไง ราคาพุ่งปรี๊ด

ข่าวว่า 11 ปีที่ครบกัน ไม่เคยให้ดอกไม้เลย?
เอ๋: ไม่เคยเลย และนี่คือครั้งแรกมาก และตอนที่มีคนมาให้ เอ๋ไม่คิดเลยว่าจะเป็นของเอ๋ เอ๋คิดว่าเป็นของหนิงแน่นอน เพราะเขาเป็นคนโรแมนติกใช่ไหม แล้วเป็นการ์ดเขียนกลอน เราก็ไม่คิดว่าพี่ป๋อจะทำขนาดนี้ เพราะกลอนแบบ...
ป๋อ: แต่งเองด้วย ปลาร้ามาก (หัวเราะ)
เอ๋: คือจะบอกว่าน่ารักนะ แต่ว่าไม่อยากเชื่อ เพราะไม่ได้ลงชื่อ พอเขาบอกว่าเป็นพี่ป๋อก็ดีใจมาก รู้เลยว่าคนที่ได้ดอกไม้ช่อแรกรู้สึกอย่างไร ทำไมไม่ให้ตั้งแต่ปีแรก บ่อน้ำตาแตก คือมันดีใจสุดๆ เราไม่เคยคิดว่าจะได้ ได้รับเสร็จยังไม่ได้โทรนะ ยังตื่นเต้นอยู่ กลัวเสียฟอร์มไง เลยรออีกสักพักค่อยโทร

ทำไมถึงตัดสินใจให้ดอกไม้เอ๋ ในปีที่ 11?
ป๋อ: คือมันเป็นโจทย์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับพี่ทุกปีเลย นี่เดี๋ยวจะถึงวันเกิดอีกแล้วนะครับ เพิ่งปีใหม่ วาเลนไทน์ วันเกิด คือตกลงกับเอ๋ไว้แล้วว่าขอรวบยอดได้ไหม เครียดมาก ถ้าวาเลนไทน์จบที่ดอกไม้ได้ พี่จะจบที่ดอกไม้ทุกปี เอ๋ไม่ต้องกลัวเลย พี่จะจัดดอกไม้ให้ทุกปีเลย กระเป๋า นาฬิกาไม่ต้องแล้ว (หัวเราะ)
เอ๋: คือเอ๋แค่อยากรู้สึกว่าความรู้สึกได้ดอกไม้ช่อแรกเป็นยังไง คือไม่ต้องทุกปีไง

แล้วเอ๋มีอะไรให้กลับบ้าง?
เอ๋: เอ๋มีอะไรให้เหรอคะ ก็ตอบแทนแบบจัดหนักเลยทีเดียว (หัวเราะ) ให้พวงมาลัย คิดว่าเป็นญาติผู้ใหญ่ (หัวเราะ) คือพี่ป๋อเขาไม่เหมือนแฟน ไม่เหมือนสามี เอ๋คิดว่านับวันจะยิ่งกว่าคุณพ่อแล้วค่ะ
ป๋อ: เล่าได้ไหม คือเอ๋เขาเอาพวงมาลัยมาไหว้ กราบเท้าด้วย คือพี่นั่งอยู่ในส้วม ในตำแหน่งที่ไม่เชื่อ ที่ไปนั่งในส้วมเพราะภูหลับ มันมืด เราก็มานั่งในห้องน้ำกับพื้น นั่งชันเข่าขึ้นมา อยู่ๆ เขาก็เอาพวงมาลัยมาไหว้ กราบเท้า
เอ๋: เราก็ได้คุยกัน เราทราบจากรายการ สมาคมเมียจ๋า และเขาบอกว่าต้องเคารพสามี เพราะสามีทั้งรัก และให้ทุกอย่างสำหรับเรา พี่หนูแหม่มก็บอกว่าลองดูสิ แล้วเราจะรู้สึกว่ารักสามีคนนี้มากขึ้น เราก็เลยลองทำดู ขอบคุณเขา ดีไหม
ป๋อ: ดีครับ คือไม่ได้นิยมชมชอบในเรื่องการกราบไหว้นะครับ แต่รู้สึกว่าเอ๋ได้พังกำแพงอะไรบางอย่างลงไป กำแพงอีโก้ พันธนาการที่เรารู้สึกว่าไม่มีใครยอมใคร แต่วันหนึ่งรู้สึกว่าเขาเคารพเราจริงๆ ในฐานะของสามี เราก็รู้สึกว่าต่อไปเรามีอะไร เราคุยกันแบบเปิดอกมันดีมาก ก็ขอบคุณเอ๋ด้วย สำหรับพวงมาลัย เหมือนไหว้พ่อเลย (หัวเราะ)

ดูเหมือนปีนี้เป็นปีที่พิเศษของทั้งคู่เลย?
เอ๋: พิเศษมาก พิเศษมากๆ เลยค่ะ หลังจากที่เราให้พวงมาลัยพี่ป๋อแล้ว พี่ป๋อก็เทศน์ให้อีกชุดหนึ่ง ชุดใหญ่เลย เอ๋ต้องอย่าใช้เงินเยอะนะ ต้องนู้นนี่นั้น เหมือนพ่อป่ะล่ะ เหมือน
ป๋อ: พี่ว่ามันไม่มีของอะไรในราคาแพงเลย แต่กลับกลายเป็นความรู้สึกดีๆ ที่เราได้นั่งคุยกัน เป็นเวลาครึ่งชั่วโมงที่มีคุณค่ามากๆ ครับ อันนี้อาจจะเป็นอีกโมเม้นท์ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่ที่สุดของเราก็ว่าได้ที่เราได้พูดคุย และแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน

มีไปดินเนอร์ด้วยกันไหม?
เอ๋: ไม่มีเลย เพราะทำงานทั้งคู่
ป๋อ: เดี๋ยวนี้เวลาไปไหนต้องเป็นสวีทกัน 3 คนแล้ว มีลูกด้วย
เอ๋: เราเลี้ยงลูกกันเองไงคะ เวลาไปไหนก็ต้องเอาภูไปด้วย วันนี้ก็เอามาด้วยค่ะ

หลังจากที่เรากลับมาจดทะเบียนสมรสอีกครั้ง เป็นอย่างไรบ้าง?
ป๋อ: นี่ไง ก็หวานแบบนี้ มันก็วี๊ดวิว ปี๊ดปิ้ว สยิวกิ้ว ตื้ดๆ ขึ้นเยอะเลย

กลัวไหมว่าคนจะมองว่าการสวีทหวาน เป็นเพียงการสร้างภาพ?
ป๋อ: จริงๆ โลกมันไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นนะ อย่าไปมองให้แง่ลบขนาดนั้น เพราะพี่ว่าพี่ก็เป็นคนที่ใช้ชีวิตให้ธรรมชาติที่สุดแล้ว และง่ายๆ ตรงไปตรงมา ไม่ได้มีอะไรแอบซ่อน หรือมีนัยอะไรแอบแฝงเลย
เอ๋: เรื่องการจดทะเบียนมีคนถามเยอะมาก สื่อหลายๆ สื่อโทรไปถามที่เขตเลยว่าจริงไหม ก็คือเป็นเรื่องของความเชื่อ เราไม่ได้หย่ากันเพราะเราเกลียดกัน แต่เราหย่ากันเพราะว่าเป็นการถือเคล็ด และเอ๋คิดว่าการที่เราหย่ากันและจดใหม่ ไม่ได้เป็นเรื่องที่เสียหาย เพราะตอนนี้เรายังรักกันเหมือนเดิม และคิดว่ามากขึ้นด้วย

หลังจากนั้นมีทะเลาะกันบ้างไหม?
เอ๋: ก็มี เรื่องจุกจิก เรื่องไร้สาระอะไรแบบนี้
ป๋อ: ผมว่ามันเป็นกุศโลบาย เพราะถ้า ณ วันหนึ่งหากมีแอคชั่นขึ้นมาว่าต้องจดทะเบียนหย่ากัน เราก็รู้สึกผวาเหมือนโมเม้นต์นั้นจริงๆ ทั้งๆ ที่รู้ว่าอีกแป๊บเดียวเราก็จะจดใหม่นะ มันก็จะมีความผวาว่า ลูกนั่งเล่นของเล่นอยู่ แต่พ่อแม่กำลังจะจดหย่า ความรู้สึกไม่ดีครับ อย่าได้เอาตามนะ คือจริงๆ แล้วไม่ได้ได้เป็นวิธีที่ถูกต้องนัก ไม่ได้แนะนำอะไร เราต้องบอกก่อน เราไม่ได้ประกาศให้ใครทราบนะ คือเราก็ทำกันเองในบ้าน แต่พอเราเห็นว่าไม่มีอะไรมาก เราเลยพูดเรื่องนี้หลังจากที่มันจบไป 3-4 เดือนแล้วด้วยซ้ำ

จะมีต่ออีกสักคนไหม?
ป๋อ: มันต้องมีกิริยาด้วยนะ

เห็นบอกว่าจะเป็นปีนี้ ได้คุยกันหรือยัง?
เอ๋: มีคุย แต่พี่ป๋ออยากจะให้ที่บ้านเสร็จก่อน เพราะมันต้องมีการย้ายบ้านอะไรแบบนี้ เดี๋ยวจะวุ่นวาย และตอนนี้ภูกำลังจะเข้าโรงเรียนแล้วด้วย อยากจะให้ภูเข้าโรงเรียนให้เรียบร้อยก่อน
ป๋อ: จริงๆ ก็เริ่มแล้วครับ ไม่ใช่เริ่มไอ้นั้นนะ แต่ว่าเริ่มคุย เริ่มแพลนว่าจะไปหาคุณหมอยังไง คิดกันไว้ครับ ขออีกนิดหนึ่ง น่าจะโอเค

ปีนี้หรือปีหน้า?
เอ๋: ไม่รู้เนอะ เราก็บอกไม่ได้ว่าเขาจะมาเมื่อไหร่
ป๋อ: ปีนี้ ปีนี้เลย พี่ตั้งใจแล้ว ปีนี้ ไม่ต้องลุ้นอะไร

บ้านเสร็จทันเหรอ?
ป๋อ: บ้านอาจจะเสร็จไม่ทัน แต่ผมเสร็จก่อน (หัวเราะ)

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ สุดซึ้ง! ป๋อ เผยวาเลนไทน์ที่ผ่านมา เอ๋ ก้มกราบแทบเท้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook