ส่งสำนวนฟ้องคดี 'ยิ่งลักษณ์' ทนายยืนยันไปศาลตามนัดแน่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/350/1750877/news09.jpgส่งสำนวนฟ้องคดี 'ยิ่งลักษณ์' ทนายยืนยันไปศาลตามนัดแน่

    ส่งสำนวนฟ้องคดี 'ยิ่งลักษณ์' ทนายยืนยันไปศาลตามนัดแน่

    2015-02-19T11:01:11+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (19 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา นายชุติชัย สาขากร อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ และ นายสุรศักดิ์ ตรีรัตน์ตระกูล อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะทำงานและรองหัวหน้าคณะทำงาน ได้นำสำนวนและเอกสารการฟ้องคดีไม่ยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มาส่งที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

    สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไปดำเนินไปอย่างเรียบร้อย สื่อมวลชนหลายสำนักเฝ้าติดตามรายงานข่าว โดยที่ยังไม่มีวี่แววของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือ ทีมทนายความ มาแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากการยื่นฟ้องคดีแล้วเสร็จ ทางสำนักงานอัยการสูงสุดจะมีการแถลงรายละเอียดสำนวนการฟ้องคดีดังกล่าวอีกครั้งต่อไป

    ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ทีมทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด กรณีที่มีสำนวนฟ้องฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบและไม่ยับยั้ง โครงการรับจำนำข้าว จนทำให้รัฐเกิดความเสียหาย

    ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชี้แจงว่า สาเหตุที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้เดินทางมาในวันนี้ เนื่องจากกฏหมายไม่ได้กำหนดไว้ แต่ยืนยันที่จะต่อสู้คดี พร้อมจะเดินทางมาในการไต่สวนคดีนัดแรกด้วยตัวเอง

    ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังคงเก็บตัวอยู่ที่บ้านพัก ซอยโยธินพัฒนา 3 ไม่ได้มีความเคลื่อนไหวใดๆ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยระดับหนึ่ง