ผบช.น.จี้สางคดียิงนศ.อุเทนฯ ประกาศตั้งรางวัลนำจับ1แสน

ผบช.น.จี้สางคดียิงนศ.อุเทนฯ ประกาศตั้งรางวัลนำจับ1แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้ากรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจกระหน่ำยิง นายพรพจน์ โสภาเจริญ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมโยธา สถาบันเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เสียชีวิตบริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ใกล้สี่แยกเกษตร เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 ม.ค. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. เรียกเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีเข้าประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าในการติดตามจับกุมคนร้าย โดยมี พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบช.น. พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ศานุจารย์ พ.ต.อ.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผบก.น.2 พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี หน.ศส.บช.น. พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ ผกก.สน.พหลโยธิน พ.ต.ท.สุรจิตร เปลี่ยนประเสริฐ สว.สส.สน.พหลโยธิน เข้าร่วมประชุม ซึ่งใช้เวลาประชุมนานร่วม 2 ชั่วโมง

ภายหลังประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.ท.สุชาติ ออกมาเปิดเผยว่า วันนี้(26 ม.ค.)ได้ประชุมเพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าของคดี รวมทั้งแบ่งงานทำอย่างชัดเจน เพราะมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้ามาร่วมทำคดีไม่ว่าจะเป็นฝ่ายสืบสวนสน.พหลโยธิน กก.สืบสวน บก.น.2 ศูนย์สืบสวนบช.น. เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่คนร้ายก่อเหตุอย่างอุกอาจ ทางบช.น.จึงลงมากำกับดูแลแบ่งงานกันไม่ว่าจะเป็นเรื่องการติดตามหาพยานที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ หรือเรื่องการติดตามหายรถจยย.ที่คนร้ายใช้

ทั้งนี้การสืบสวนมีความคืบหน้าไปพอสมควร เหลือเพียงแต่เก็บรายละเอียดเพิ่มเติ่มอีก เช่น เรื่อกล้อง CCTV ตามแยกต่างๆ ส่วนเรื่องประเด็นการสังหารนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไปไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว ชู้สาว เรื่องระหว่างสถาบัน หรือแม้แต่เรื่องเข้าใจผิด ซึ่งในวันพุธนี้คาดว่า น่าจะสรุปประเด็กที่เป็นสาเหตุในการสังหารได้

พล.ต.ท.สุชาติ กล่าวว่า สำหรับประวัติผู้ต้องสงสัยในท้องที่สน.ปทุมวันอยู่ระหว่างให้ฝ่ายสืบสวน ประสานขอข้อมูลประวัติ ซึ่งในวันนี้จะนำพยานที่เห็นเหตุการณ์ช่วงที่คนร้ายกำลังเปิดหน้าแล้วขึ้นรถจยย.หลบหนี ไปทำการสเก็ตช์ภาพคนร้ายแล้ว คาดว่าจะเสร็จช่วงเย็น จากนั้นเจ้าหน้าที่จะนำภาพสเก็ตช์คนร้ายไปเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัยที่มีประวัติอยู่ และนำตัวมาให้พยานดูว่าตรงกันหรือไม่ หากตรงกันก็ถือว่าคดีมีความคืบหน้าไปมาก และจะสามารถออกหมายจับจนนำไปสู่กการจับกุมได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตามพยานในคดีนี้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี แต่ไม่อยากเปิดเผยตัวเนื่องจากอาจเป็นอันตรายได้

ฝากสื่อมวลชนประชาสัมพันธ์ด้วย หากมีพยานรายใดที่เห็นเหตุการณ์แล้วยังไม่ได้เข้ามาให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากคิดว่ามีข้อมูลที่น่าจะเป็นประโยชน์ ก็ขอให้ติดต่อมายัง ผกก.สน.พหลโยธิน หรือโทรไปที่หมายเลข 191 เพื่อให้ข้อมูลได้ หากข้อมูลของพยานรายใดสามารถนรำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ จะมีรางวัลให้ 100,000 บาท ทั้งนี้ไม่อยากระบุว่า เจ้าหน้าที่จะต้องจับกุมคนร้ายได้เมื่อไรเนื่องจากจะเป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ชุดทำงาน แต่ยืนยันว่าจะเร่งจับกุมคนร้ายให้เร็วที่สุด แต่ก็ต้องขอเวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงานด้วย ผบช.น. กล่าว

ผบช.น.ยังกล่าวถึงเรื่องที่นักศึกษาสถาบันเทคโนโลราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวายอุเทนถวายกับนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน มีเรื่องกันระหว่างรอรับศพเพื่อนที่หน้าสถาบันนิติเวช เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า เป็นเรื่องท้องที่สน.ปทุมวัน ต้องดำเนินการ แต่กำชับไปยังสถาบันต่างๆ ที่จะจัดงานขึ้นแล้วว่าให้คอยดูแลความเรียบร้อยในสถาบันด้วย เช่นในวันที่ 1 ก.พ.นี้ เป็นวันบูลเดย์ ของอุเทนถวาย ก็ได้สั่งการให้ทาง สน.ปทุมวัน คอยดูแลในเรื่องนี้ด้วย

พล.ต.ท.สุชาติ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า เรื่องความขัดแย้งและวิวาทกันของสถาบันการศึกษาที่เกิดขึ้นนั้น ทางนายกรัฐมนตรี และผบ.ตร.ก็รับรู้และได้สั่งการกำชับให้หามาตรการป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยทำให้เรื่องปัญหาระหว่างสถาบันเบาลงได้ช่วงหนึ่งแล้ว โดยทางตำรวจเคยได้ประสานไปยังกระทรวงศึกษาธิการให้ดูในเรื่องของประวัตินักศึกษาเข้าใหม่ว่ามีใครเป็นหัวโจกบ้าง จากนั้นก็นำตัวมารวมกันกับสถาบันอื่นเพื่อละลายพฤติกรรม

ตะลุยข่าว : ตามรอยจ้างฆ่า...สแตมฟอร์ด

สามวันที่แล้วต่างกับสามเดือนก่อนหน้าลิบลับ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ไวท์ติ้ง สัญชาติอเมริกันสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกคนร้ายดักยิงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook