โลกออนไลน์ร่วมอาลัย ร.อ.นพนนท์ นิวาศานนท์ นักบินF-16 ที่เสียชีวิต

โลกออนไลน์ร่วมอาลัย ร.อ.นพนนท์ นิวาศานนท์ นักบินF-16 ที่เสียชีวิต

โลกออนไลน์ร่วมอาลัย ร.อ.นพนนท์ นิวาศานนท์ นักบินF-16 ที่เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุเครื่องบิน F16 ตกบริเวณ ต.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี โดยเครื่องบินลำดังกล่าวสังกัดฝูงบิน 103 กองบิน 1 โคราช หลังกลับจากการฝึกคอบร้าโกลด์  โดยมี ร.อ.นพนนท์ นิวาศานนท์ เป็นนักบิน และพบร่างที่เสียชีวิตหลังจากเกิดเหตุไม่นาน 

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุผู้คนในโลกออนไลน์ได้ร่วมกันแสดงความเสียใจ สำหรับความสูญเสียครั้งนี้ 

โดย วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้เขียนข้อความไว้ที่ Wassana Nanuam ว่า "ตอนที่ผึกบิน Combat Ready ที่ลำตะคอง ครูการบิน บอกว่า ให้บินต่ำ โชว์หน่อย แต่ผมชั่วโมงบิน ตอนนั้นยังน้อย เลยไม่กล้าบินต่ำ. ครูการบิน เลยบอกว่า จากที่จะตั้ง Call sign ว่า Tiger ก็ขอเป็น Felid ซึ่งเป็นพวกตระกูล แมว แทน. จากเสือเป็น แมว" เรืออากาศเอก นพนนท์ นิวาศานนท์ "น้องเอฟ" เคยเล่าให้ฟัง ถึงที่มา Call sign "Felid"

ร.อ.นพนนท์ เป็นนักบิน ที่เสียชีวิตจาก เครื่องบิน F16-A ประสบอุบัติเหตุ ตกจากการฝึกใช้อาวุธทางอากาศ ที่สนามบินฝึกทางยุทธวิธี ม่วงค่อม ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เมื่อเวลาประมาณ 14.40 น. โดยพบ ว่า ตก ที่ อ.โคกสำโรง ลพบุรี ...RIP นะ

คุณ Ratthanun Boonchaisin โพสว่า ผมเห็นพี่เอฟตั้งเเต่สมัยพี่อยู่เตรียมทหาร ขั้นปีที่2 พี่เอฟเป็นรุ่นพี่ที่จบโรงเรียนเดียวกับผมคือโรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริย์ สิ่งที่ผมจำได้คือพี่เอฟเป็น คนที่เรียนเก่งมาก สูง เเละหน้าตาดี

เเละเมื่อพี่มาบินขับไล่ขั้นต้น L-39 ที่ฝูง 401 พี่เอฟมีฝีมือการบินเเละมีวินัยการบินที่ดีมาก ทำให้ผู้บังคับบัญชา ไว้วางใจให้มาบินกับเครื่องบินรบที่มีสมรรถนะสูงที่สุดของประเทศ ในฝูงบินรบหลักที่ยอดเยี่ยมที่สุดของกองทัพอากาศ

..ผมขอไว้อาลัยต่อการจากไปของพี่ครับ ขอให้พี่หลับให้สบายนะครับ ภารกิจที่เหลือในการปกป้องอธิปไตยของชาติ ข้าราชการทหารอากาศทุกคน จะรับหน้าที่ต่อไปหลังจากนี้

อยากบอกให้พี่ได้รับรู้ว่า...พี่เอฟตายอย่างได้สมเกียรติที่สุดของการเป็นนักบินขับไล่ของกองทัพอากาศ 

##เเท้จริงเเล้วไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรก็เเล้วเเต่ผมเชื่อว่าพี่เอฟได้ทำดีที่สุดเเล้วเครื่องบินมีความเร็วมาก ไวซะจนเเทบจะทำอะไรไม่ทัน

ทีมข่าว Sanook! News ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ โลกออนไลน์ร่วมอาลัย ร.อ.นพนนท์ นิวาศานนท์ นักบินF-16 ที่เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook