จับอดีตตร.นอกรีดสมุนเล่าต๋าลักลอบค้ายาบ้า

จับอดีตตร.นอกรีดสมุนเล่าต๋าลักลอบค้ายาบ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(26ม.ค.) เวลา 11.00.น. พล.ต.ต. พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น) แถลงผลเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกองกำการสืบสวนนครบาล 6 ( กก.สส.น.6) จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ เล่าต๋า แสนลี่ ลูกน้องนายจาง ซี ฟู หรือขุนส่า ได้ผู้ต้องหา 3 คนคือนายดนัย หรืออร่า เยปองกู่ อายุ 30 ปีนายอุ่น ปันสาย อายุ 32 ปีสัญชาติไทย ภูมิลำเนา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และ ส.ต.อ.บุญมี ติลา อายุ 48 ปี(หัวหน้าแก๊ง) อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ถูกให้ออกจากราชการเมื่อปี 2542 หลังร่วมกระทำความผิดกับนายเล่าต๋า คดีอาญาข้อหาร่วมกันจ้างวานฆ่ากำนันในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ถูกต้องโทษจำคุกนานกว่า 7 ปีพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2549 พร้อมกับนายเล่าต๋า แสนลี่ จากนั้นได้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติด กระทั่งถูก พนักงานสอบสวน สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ออกหมายจับคดียาเสพติดเมื่อปี 2551 อยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม

พล.ต.ต.พงษ์สันต์ กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล 6 จับกุม ส.ต.อ.บุญมีได้ขณะส่งมอบยาบ้าจากการล่อซื้อเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ม.ค ที่ผ่านมาภายในร้านอาหารปลาเผาผักสด ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย จากนั้นได้สอบสวนขยายผลจับกุมนายดนัย และนายอุ่น ได้หน้าร้าน เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาปั๊ม ปตท.สันกอง ต.แม่จัน จ.เชียงราย ได้พร้อมของกลางยาบ้ารวม 7 มัด 14,000 เม็ด ซุกซ่อนในรถยนต์โตโยต้าไมตี้เอ็กซ์ หมายเลขทะเบียน ผธ 3717 เชียงใหม่ รถยนต์วีโก้ ทะเบียน บม 8882 เชียงราย โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง อาวุธปืน ออโตเมติก ขนาด 9 มม. พร้อมแม็กกาซีน จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 25 นัด จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยจับกุมได้พร้อมของ

ส.ต.อ บุญมี รับสารภาพว่า เคยเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 5 แต่ถูกให้ออกจากราชการเมื่อปี 42 ในข้อหาร่วมกันจ้างวานฆ่า แต่ศาลยกฟ้องจึงพ้นผิดมาได้และไม่เคยค้ายาเสพติดมาก่อน การที่ถูกจับครั้งนี้เพราะเชื่อว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กลั่นแกล้งอย่างแน่นอน โดยก่อนจะถูกจับได้รับว่าจ้างจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อนให้นำของขวัญไปส่งให้กับนายดนัยโดยที่ไม่รู้ว่าข้างในห่อของขวัญนั้นเป็นยาบ้ามารู้อีกทีก็ถูกตำรวจจับ ส่วนอาวุธปืนที่พกพาติดตัวนั้นซื้อมาจากตำรวจนายหนึ่งในพื้นที่ราคา 4 หมื่นบาท

ตะลุยข่าว : ตามรอยจ้างฆ่า...สแตมฟอร์ด

สามวันที่แล้วต่างกับสามเดือนก่อนหน้าลิบลับ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ไวท์ติ้ง สัญชาติอเมริกันสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกคนร้ายดักยิงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook