แชร์สนั่น! รถกระบะชนนักปั่นจักรยานรอบโลกเสียชีวิต

แชร์สนั่น! รถกระบะชนนักปั่นจักรยานรอบโลกเสียชีวิต

แชร์สนั่น! รถกระบะชนนักปั่นจักรยานรอบโลกเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.พ.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวลาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานบนถนนมิตรภาพ เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บ 2 คน เป็นชาวต่างชาติ

นายฮวน ฟราสซิสโก นักปั่นจักรยานชาวชิลี เสียชีวิตจากดังกล่าว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน เป็นภรรยาและลูกชายวัย 2 ขวบของเขา ได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก ส่วนรถกระบะคู่กรณีพบว่าเสียหลักและพลิกคว่ำอยู่บริเวณเกาะกลางถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวได้รับความสนใจในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีการแชร์ภาพเหตุการณ์ส่งกันทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ เนื่องจาก นายฮวน ฟราสซิสโก เป็นนักปั่นจักรยานรอบโลก อยู่ระหว่างการทำสถิติลงกินเนสเวิลด์เรคคอร์ด มีเป้าหมายปั่นจักรยาน 5 ทวีป ภายใน 5 ปี ระยะทาง 250,000 กิโลเมตร พร้อมกับครอบครัว

สำหรับ นายฮวน ออกเดินทางมาจากบ้านเกิดประเทศชิลี ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2010 โดยมีเป้าหมายสิ้นสุดการเดินทางที่ทวีปออสเตรเลีย ในเดือนพฤศจิกายน 2015 ที่จะถึงนี้ แต่ปรากฏว่ามาประสบเหตุสุดสลดขึ้นระหว่างเดินทางผ่านประเทศไทยดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2556 เคยเกิดเหตุนักปั่นจักรยานรอบโลก 2 สามีภรรยาชาวอังกฤษ ประสบเหตุถูกรถกระบะชนเสียชีวิตในลักษณะเดียวกัน เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา เหตุการณ์ครั้งนั้นกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook