หนุ่มกู้ภัยขอโทษ หลังโพสต์บ่นแบกศพลงจากชั้น 5

หนุ่มกู้ภัยขอโทษ หลังโพสต์บ่นแบกศพลงจากชั้น 5

หนุ่มกู้ภัยขอโทษ หลังโพสต์บ่นแบกศพลงจากชั้น 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องเดินแบกศพน้ำหนัก 100 กิโลกรัม ลงมาจากชั้นที่ 5 ของหอพักแห่งหนึ่ง เนื่องจากเจ้าของสถานที่ไม่อนุญาตให้ใช้ลิฟท์ (ข่าวเกี่ยวข้อง: กู้ภัยขอบ่น! แบกศพจากชั้น 5 เจ้าของหอห้ามใช้ลิฟท์ ) จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อหลายวันก่อน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ดังกล่าว ได้โพสต์ภาพและข้อความขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องและถูกพาดพิง โดยเฉพาะเจ้าของหอพักที่เกิดเหตุ หลังจากถูกสังคมออนไลน์รุมต่อว่าอย่างเสียหาย พร้อมกับวิงวอนให้สังคมเข้าใจและอย่าถือโทษใดๆ เพราะเป็นการช่วยเหลือและทำดีในสังคม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nut Pakkred ซึ่งระบุว่าเป็นหนึ่งในทีมกู้ภัยที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้โพสต์ชี้แจงว่า "ผมมีชื่อเล่นว่า นัด ส่วนน้องผมมีชื่อว่า เบค จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการแชร์การไลค์เป็นหมื่นเป็นแสน จนเป็นกระแสข่าวตามโลกอินเตอร์เน็ตจนถึงทุกวันนี้ ก่อนอื่นผมและน้อง ขอกราบขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่มีให้พวกผม คนกู้ภัยอย่างท่วมท้นนะครับ รวมทั้งคนที่เข้ามาแอดและมาให้กำลังใจผมถึงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ผมสัญญาว่าจะตั้งใจทำงานช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน จนกว่าชีวิตจะหมดลม"

"ผมเองทำกู้ภัยมา 16 ปี โดยไม่หวังผลตอบแทน ตามเจตนารมณ์ของหลวงปู่ไต้ฮงกงและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ส่วนตัวผมเองไม่คิดมาก่อนว่าเรื่องมันจะดังมากกลายเป็นกระแสมากขนาดนี้ ตอนนี้ผมเริ่มเห็นใจเจ๊คนนั้นแล้วเหมือนกัน ผมเชื่อครับว่า แกคงไม่ตั้งใจที่จะให้พวกผมแบกร่างคนตายที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม ลงบันได หากเจ๊มีโอกาสได้เห็นโพสต์นี้ ผมอยากบอกเจ๊ครับว่า ผมขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น หากย้อนเวลากลับไปได้ ถ้ารู้ว่าโพสต์แล้วมีคนใดคนนึงถูกสังคมรุมประนาม ผมคงไม่โพสต์แน่นอน"

"เพราะเหมือนผมเป็นต้นเหตุให้เจ๊ถูกสังคมรุมต่อว่า เพราะผมเชื่อว่าเจ๊เองก็มีลูกมีหลานมีหน้ามีตาในสังคมเพื่อนๆ ของเจ๊ เช่นเดียวกับผม หากเรื่องนี้เกิดขึ้นกับผม ผมคงรับไม่ได้เหมือนกัน และคงไม่อยากให้ลูกๆ ของเจ๊นั้นมารับรู้ว่าสังคมกำลังพูดถึงใคร"

"หากเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กผมคนไหนมีโอกาสได้อ่านข้อความนี้ ผมขอให้ช่วยกันแชร์ออกไป เพื่อให้เรื่องนี้ยุติและได้จบแบบแฮปปี้ ผมไม่เคยเรียกร้องอะไรจากสังคม แต่ครั้งนี้ผมขอสักครั้งนึง อย่างน้อยพวกเราก็คือคนไทยด้วยกัน มีพ่อ มีแม่คนเดียวกัน เหมือนที่พ่อได้พูดไว้ว่า "#พ่อไม่เคยบอกให้รักพ่อแต่พ่อบอกให้เรารักกัน" #แชร์ออกไปกันให้ถึงเจ๊นะครับ ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆและน้องๆ จากใจ #คนแบกศพ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook