วิจารณ์หนัก เรือล่อปลาเข้าใต้ท้องเรือให้นักท่องเที่ยวเล่น

วิจารณ์หนัก เรือล่อปลาเข้าใต้ท้องเรือให้นักท่องเที่ยวเล่น

วิจารณ์หนัก เรือล่อปลาเข้าใต้ท้องเรือให้นักท่องเที่ยวเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์วิจารณ์หนักเรือท่องเที่ยวใช้อาหารล่อปลาเข้าใต้ท้องเรือให้นักท่องเที่ยวเล่น

(22 ก.พ.) เฟซบุ๊ค Thon Thamrongnawasawat ของ ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ หัวหน้าภาควิชาวิทยาศาสตร์ทางทะเล คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ภาพใต้ท้องเรือ เมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ในภาพปรากฎเป็นฝูงปลาจำนวนมากว่ายอยู่ในพื้นที่สี่เหลี่ยม  พร้อมกับข้อความที่ระบุว่า

"ลูกศิษย์ส่งภาพมาให้ดู เรือท่องเที่ยวใช้วิธีเอาอาหารล่อปลาเข้าไปใต้ท้องเรือให้นักท่องเที่ยวเล่น แม้ไม่ได้เอามาขัง แต่ทำในอุทยาน กฎหมายห้ามไว้ อีกทั้งเท่าที่ทราบเบื้องต้น ใบอนุญาตขาดอายุแล้ว แถมเป็นใบอนุญาตทำเรือท้องกระจก ไม่ใช่เรือเลี้ยงปลา (ไม่มีใบอนุญาตทำเรือเลี้ยงปลาฮะ ผิดกฎอุทยาน) เราต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาดูแลทะเลของเรา ช่วยเจ้าหน้าที่ด้วยครับ เชื่อว่าหน่วยงานต่างๆ จะตามเรื่องถึงที่สุดนะฮะ"

ทั้งนี้ หลังจากที่ภาพดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ขอให้ผู้ประกอบเน้นถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลักด้วย

ล่าสุด ในวันเดียวกันเฟซบุ๊คของ "กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง" ได้โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีเรื่องดังกล่าว มีข้อความระบุว่า  "กรณีเรือทัวร์ ล่อปลาใต้ท้องเรือกระจก" กรณีมีข่าวในสื่อ Social Network เรื่องเรือ Aquarium ล่อปลาเข้ามาในช่องกระจกใต้ท้องเรือ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชมและสัมผัส บริเวณอ่าวต้นไทร เกาะพีพี จ.กระบี่ นั้น"

"กรม ทช. โดยหน่วยอนุรักษ์ฯ กระบี่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นการด่วน พบเรือดังกล่าวจอดในเขตอุทยานแห่งชาติทางทะเลหมู่เกาะพีพี จึงได้ประสานหัวหน้าอุทยานฯ เจ้าท่ากระบี่ ตำรวจน้ำ และหน่วยงานร่วมของ ศรชล. เพื่อสนธิกำลังตรวจสอบรายละเอียดต่อไป"

(ภาพจากเฟซบุ๊ค Thon Thamrongnawasawat และ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วิจารณ์หนัก เรือล่อปลาเข้าใต้ท้องเรือให้นักท่องเที่ยวเล่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook