แฉ! มหาเถรฯ ยังไม่ได้ลงมติอุ้ม 'ธัมมชโย'

แฉ! มหาเถรฯ ยังไม่ได้ลงมติอุ้ม 'ธัมมชโย'

แฉ! มหาเถรฯ ยังไม่ได้ลงมติอุ้ม 'ธัมมชโย'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่พระพรหมเมธี กรรมการและโฆษกมหาเถรสมาคม (มส.) และนายสมชาย สุรชาตรี โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้แถลงผลการประชุมมหาเถรสมาคม เบื้องต้นว่า พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดธรรมกายและประธานมูลนิธิธรรมกาย ไม่ขาดปาราชิกขาดจากความเป็นภิกษุ

เนื่องจากได้มีการคืนทรัพย์สินทั้งหมด ให้กับวัดแล้ว ไม่ถือเป็นการขัดต่อพระลิขิตของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ลงวันที่ 26 เมษายน 2542 แต่อย่างใด โดยยืนตามคำตัดสินเดิมเมื่อ ปี 2549

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ก.พ.) นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol โดยมีข้อความดังนี้ ขอร้องท่านทั้งหลายอย่าได้ติเตียนมหาเถรสมาคมโดยส่วนรวม อย่าได้ติเตียนกรรมการมหาเถรสมาคมไปหมดทุกรูป จะกระทบองค์กรคณะสงฆ์มาก

กรรมการมหาเถรสมาคมฝ่ายธรรมยุติ 8 รูป ยืนยันตามพระบัญชาสมเด็จพระญาณสังวรณ์สมเด็จพระสังฆราชลงวันที่ 26 เมษายน 42 และมติมหาเถรสมาคมที่ 193/42 เรื่องปาราชิกว่าเป็นปาราชิกแน่นอน ฟื้นไม่ได้แล้ว กรรมการมหาเถรสมาคมอีก 3 รูปจากวัดเทพศิรินทร์ วัดบวรและวัดสัมพันธวงศ์ไม่ได้ไปประชุม ท่านไม่ได้เกี่ยวข้องเลย

ท่านเจ้าคุณพรหม วัดยานนาวา ยืนยันกับท่านผู้ใหญ่ว่าไม่มีมติอะไรและท่านก็ไม่ได้พูดอะไรด้วย สมเด็จวัดปากน้ำและกรรมการมหาเถรสมาคมส่วนใหญ่ก็ไม่ได้พูดอะไร มีแต่นั่งฟังเลขานุการรานงาน

สรุปคือสมเด็จวัดปากน้ำและกรรมการมหาเถรสมาคมไม่ได้ลงมติอะไรเลย และฟังรายงานจากเลขา รายงานเสร็จเลขาอ้างว่าติดราชการขอกลับไปก่อนแล้วเอาเอกสารให้พระพูด พระที่รับฝากพูดจากเลขาจึงเป็นหมู่บ้านกระสุนตกสิครับ

ความจริงเป็นอย่างนี้แล้วหลวงพี่จีวรแดงจะว่ายังไง อย่าเอาเรื่องนี้มาบิดตะกูดปลุกระดมพระปกป้องคนโกงสหกรณ์คลองจั่นดีกว่า ท่านกรรมการมหาเถรสมาคมปรามเสียหน่อยจะช่วยบ้านเมืองได้มาก

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ แฉ! มหาเถรฯ ยังไม่ได้ลงมติอุ้ม 'ธัมมชโย'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook