38 อดีต สว.ส่ง 4 ตัวแทนแถลงสู้คดีถอดถอน 25 ก.พ.

38 อดีต สว.ส่ง 4 ตัวแทนแถลงสู้คดีถอดถอน 25 ก.พ.

38 อดีต สว.ส่ง 4 ตัวแทนแถลงสู้คดีถอดถอน 25 ก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงห์ชัย อดีต ส.ว.ไม่กังวล 38 คนเข้าร่วมรับฟังการแถลงคดีด้วยตนเอง ตัวแทน 4 คนชี้แจงต่อ สนช. 25 ก.พ.นี้ เชื่อไม่มีมติถอดถอน 

นายสิงห์ชัย ทุ่งทอง อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จังหวัดอุทัยธานี หนึ่งใน 38 อดีต ส.ว. ที่ถูกยื่นถอดถอน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนเองและอดีต ส.ว. อีก 37 คน มีความพร้อมในการแถลงเปิดคดี ซึ่งไม่ได้มีความกังวลแต่อย่างใด เพราะประเด็นที่โดนกล่าวหานั้นเป็นเรื่องของแนวคิด อุดมการณ์ ไม่ได้เป็นเรื่องของการทุจริตหรือคดีอาญา ซึ่งการถอดถอนและเว้นวรรคทางการเมืองนั้นสำหรับนักการเมืองไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ประเด็นที่สำคัญที่ประชาชนทั่วไปไม่รู้ คือทั้ง 38 อดีต ส.ว.โดนดึงเข้าไปอยู่ในความขัดแย้งทางการเมืองของกลุ่มการเมืองสองกลุ่ม รวมถึงโดนตราหน้าจากกลุ่มบุคคลบางกลุ่มว่าเป็นพวกโกงชาติ คิดล้มล้างการปกครอง ซึ่งที่ผ่านมานั้นไม่มีโอกาสได้ชี้แจงและถือว่าครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดี ที่ สนช. รับเรื่องไว้พิจารณา เพราะจะได้ชี้แจงความจริงให้กับประชาชนและสาธารณชนคนที่เป็นกลางได้รับรู้

ทั้งนี้ จากการที่ได้ประชุมร่วมกันมา 2 ครั้งก็มีความเห็นร่วมกันว่าทั้ง 38 คนจะเข้าไปร่วมรับฟังการแถลงคดีด้วยตนเอง แต่เบื้องต้นจะมีตัวแทน 4 คนที่จะชี้แจงต่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คือ ตนเอง นายดิเรก ถึงฝั่ง อดีต ส.ว.จังหวัดนนทบุรี นายกฤช อาทิตย์แก้ว อดีต ส.ว.จังหวัดกำแพงเพชร และ นายวิทยา อินาลา อดีต ส.ว.จังหวัดนครพนม และหากคนใดใน 38 คน มีความประสงค์จะชี้แจงเพิ่มเติมก็จะไม่ตัดสิทธิ์แต่ขึ้นอยู่กับประธาน สนช. ว่าจะอนุญาตหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายสิงห์ชัย เชื่อว่า สนช.ส่วนใหญ่จะมีมติไม่ถอดถอนอดีต ส.ว. ทั้ง 38 คน เพราะ สนช.ทุกคนส่วนใหญ่เป็นผู้นำขององค์กร ซึ่งคุณสมบัติหนึ่งที่จะต้องมีคือความยุติธรรม

ดิเรก นัดอดีต 38 ส.ว.คุยแนวทางสู้ถอดถอน

ความเคลื่อนไหวที่รัฐสภาเช้านี้ การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด ถึงแม้ไม่มีการประชุมใหญ่ โดย นายเทียนฉาย กีระนันทน์ ประธานสภาปฏิรูปแห่งชาติ มีคำสั่งงดการประชุม สปช. ในวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 เนื่องจากไม่มีวาระการประชุมที่ค้างการพิจารณา และเปิดโอกาสให้ สมาชิก สปช. ได้ร่วมประชุมคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้การผลักดันด้านปฏิรูปมีประสิทธิภาพและสามารถเกิดโครงการปฏิรูปเร็วโดยไม่ต้องรอรัฐธรรมนูญใหม่

ขณะเดียวกัน วันนี้ต้องติดตามความเคลื่อนไหวสำนวนถอดถอนอดีตสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 38 คน กรณีลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว. ก่อนแถลงเปิดสำนวนคดีในวันพรุ่งนี้ โดย นายดิเรก ถึงฝั่ง สมาชิก สปช. หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหา เตรียมนัดอดีต ส.ว. หารือแนวทางสู้คดีถอดถอน ที่ยึดหลักไม่ทะเลาะชี้แจงทุกประเด็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook