ท็อป ดารณีนุช เปิดใจปมหย่าสามี จบชีวิตรัก 22 ปี

ท็อป ดารณีนุช เปิดใจปมหย่าสามี จบชีวิตรัก 22 ปี

ท็อป ดารณีนุช เปิดใจปมหย่าสามี จบชีวิตรัก 22 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงสาวรุ่นใหญ่ "ท็อป ดารณีนุช โพธิปิติ" จัดแถลงข่าวเปิดใจปมหย่าสามี "อู๋ กฤต โพธิปิติ" รักแรกและรักเดียวในชีวิต หลังใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมานานกว่า 22 ปี!!

ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากปัญหาสะสมที่ทำให้ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ จึงทำให้ทั้งคู่ตกลงกันว่าจะยุติความสัมพันธ์ในฐานะสามีภรรยาไว้เพียงเท่านี้ พร้อมยืนยันปัญหาดังกล่าวไม่ได้มีบุคคลที่สามเข้ามาข้องเกี่ยวแต่อย่างใด ส่วนด้านความเป็นอยู่ของลูกชายทั้ง 2 คน "น้องกัส" และ "น้องแก๊งค์" ด้าน ท็อป ดารณีนุช จะทำหน้าที่เป็นผู้ส่งเสียเลี้ยงดูแต่เพียงผู้เดียว...

สาเหตุที่ทำให้หย่าเกิดจากอะไร ?
ท็อป - "ปัญหาเป็นปัญหาสะสม ซึ่งไม่สามารถอธิบายได้ จนในที่สุดเราก็เริ่มหมดใจหมดรัก ถามว่าหมดศรัทธาซึ่งกันและกันไหม มันก็คงใช่ค่ะ เพราะเรารู้สึกว่าชีวิตคู่มันมีช่องว่าง ไม่ได้รู้สึกอยากเห็นหน้ากันอีกต่อไปแล้ว"

ปัญหามันคาราคาซังรุนแรงมากแค่ไหน ?
ท็อป - "มันเป็นปัญหานามธรรมค่ะ เราไม่สามารถบอกได้ว่าใครดีหรือไม่ดียังไง ซึ่งตอนที่หย่า เราสองคนก็คุยกันว่า ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นในชีวิตเธอ เธอเป็นคนทำ ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตฉัน ฉันเป็นคนทำ เราจะไม่โทษกันเอง เพราะเราเลือกเองว่าจะให้มันเป็นแบบนี้ เพราะเราไม่ได้สมบูรณ์แบบกันทั้งคู่"

เสียดายเวลา 22 ปี ที่อยู่ด้วยกันไหม ?
ท็อป - "ที่ผ่านมา 20 กว่าปี มันก็อาจจะมีเรื่องราวทั้งดีและไม่ดีนะคะ แต่บางครั้งมันสุขมากกว่าทุกข์ไง จนสุดท้ายเรารู้สึกว่ามันคงต่อกันไม่ติดแล้วจริงๆ และเราไม่อยากสะสมความรู้สึกไม่ดีต่อกันด้วย ดังนั้นเลยตัดสินใจว่าแยกทางกันดีกว่า แต่ก่อนหน้านั้นเราก็ดูความรู้สึกลูก ดูความพร้อมของลูกก่อน ไม่ใช่ตัดสินใจกันเองปุปปัปแล้วหย่าเลย"

ปรับความเข้าใจกันนานไหม กว่าจะตัดสินใจเซ็นต์ใบหย่า ?
ท็อป - "เราคุยเรื่องหย่ากันสักระยะแล้วค่ะ จนสุดท้ายเราก็สรุปได้ว่าเป้าหมายเราชัดเจนทั้งคู่คือต้องการหย่า"

เห็นว่าหลังจากหย่าก็คือยังอยู่ด้วยกัน ?
ท็อป - "ใช่ค่ะ หย่าช่วงแรกเราก็อยู่ด้วยกันสักประมาณ 1 ปี แต่ตอนนี้แยกกันแล้ว เขาไปอยู่ของเขา ส่วนธุรกิจน้ำตาลสดที่เขาคิดขึ้นมา พี่ก็ซื้อของเขาและหาตลาดให้เขาไปขาย คือถึงเราเลิกกันไปเราก็ยังช่วยเหลือกัน ไม่ได้เกลียดกันค่ะ"

สาเหตุที่ออกมาพูดวันนี้เป็นเพราะคนจ้างงานคู่เยอะใช่ไหม ?
ท็อป - "ไม่เชิงงานคู่ค่ะ แต่ว่างานนี้เขาติดต่อมาแล้ว เขาถามว่าจะพูดถึงชีวิตคู่ได้ไหม พี่ก็เลยบอกเขาไปว่าเราเลิกกันแล้ว พอเขารู้แบบนั้นเราก็พูดคุยกัน จนในที่สุดเลยได้เชิญสื่อมาร่วมฟังพร้อมกันวันนี้ค่ะ"

สาเหตุที่เลิกมีมือที่ 3 เข้ามาหรือเปล่า ?
ท็อป - "มือที่สาม พี่เชื่อว่าไม่ใช่ เพราะปัญหานี้มันเกิดจากคนสองคน ที่สำคัญเราเลิกกันมาปีกว่าแล้วถ้าหลังจากนั้นเขาจะมีใหม่มันก็คงไม่ผิด ซึ่งลูกก็รู้มาตลอดว่ามันไม่มีเรื่องมือที่สามอะไรแบบนี้แน่นอน"

ตอนนี้ใครเป็นคนดูแลลูก ?
ท็อป - "พี่เลือกตั้งแต่ก่อนหย่าแล้วค่ะว่า พี่จะดูแลลูก เพราะพี่รู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นภาระอะไร พี่กลับภูมิใจมากกว่ากับหน้าที่ตรงนี้และพี่ก็จะทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องค่าเลี้ยงดูก็ไม่มีค่ะ พี่เลี้ยงของพี่มาเราทำเองอะไรเอง"

สำหรับทรัพย์สินแบ่งกันชัดเจนยังไง ?
ท็อป - "คุณอู๋เขาเป็นคนน่ารักค่ะ เขารู้ว่าพี่ทำอะไรบ้างสิ่งไหนเป็นของเขาสิ่งไหนเป็นของพี่ เขาแยกแยะหมด เขาไม่ได้ต้องการให้เราแบ่งครึ่งตามที่กฏหมายกำหนดเลย"

เหมือนความรักของเราสองคนถึงจุดอิ่มตัว ?
ท็อป - "รักเราไม่ได้อิ่มตัว แต่รักเราหมดอายุค่ะ เพราะเราไม่ได้อยู่กันแล้วเข้าใจ แต่พี่รู้สึกว่าบางครั้งพี่ทำงานเหนื่อยแล้วกลับมาบ้านไม่เจอเขาพี่ก็ทุกข์ พอเป็นแบบนี้เราก็ทะเลาะจนสุดท้ายเรื่องมันบานปลายใหญ่โตและกลายเป็นปัญหาสะสม"

วันที่หย่าเสียใจไหม ?
ท็อป - "ไม่เสียใจค่ะ แต่กลัวมากกว่า กลัวลูกไม่เข้าใจ กลัวลูกไม่มีความสุข แต่ว่าตอนนี้ไม่มีความกลัวแล้วค่ะ"

มีใครเป็นกาวใจหรือเปล่า ?
ท็อป - "ไม่มีค่ะ เพราะทุกคนก็เห็นมาตลอดว่าเราไปกันไม่รอดจริงๆ"

ได้นั่งคุยกับลูกบ้างไหมก่อนที่จะตัดสินใจหย่า ?
กัส - "มีครับ บ่อยเลย เรานั่งพูดกันตลอดว่าพ่อแม่อาจจะต้องตัดสินใจแบบนี้และพวกผมรับได้ไหม ซึ่งเรามองว่ามันไม่ได้มีปัญหาอะไรเพราะมันเป็นความจริง"
ท็อป - "ตอนนั้นเราก็จะบอกกับลูกว่า ถึงเราแยกกัน มันก็ไม่ได้หมายความว่าเรารักเขาน้อยลง ลูกไม่มีอะไรขาด ลูกไม่จำเป็นต้องกลัว เพราะชีวิตลูกจะเหมือนเดิมทุกอย่าง เพียงแต่ว่าพ่อเขาอาจจะไม่อยู่ด้วยกันเหมือนเมื่อก่อนเท่านั้นเอง"

คุณแม่ท็อปทำหน้าที่ทั้งแม่ทั้งพ่อได้ดีขนาดนี้ ?
แก๊งค์ - "แม่ทำได้ดีมากครับ เพราะแม่มีทั้งมุมผู้ชายและมุมผู้หญิง เราสามารถปรึกษาแม่ได้ทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักหรือเรื่องอะไร เราคุยกันได้ทุกเรื่องจริงๆ"

คุณพ่อยังมีสิทธิ์ได้เจอลูกเหมือนเดิมไหม ?
ท็อป - "พี่ไม่กีดกันเลยค่ะ วันพ่อวันเกิดก็ให้เขาไปหา พี่ไม่รู้หรอกนะว่าลูกรู้สึกยังไง แต่สิ่งที่พี่เห็นคือเขาไม่ได้เลือกพ่อหรือแม่ แต่เขาเลือกที่จะรักเราทั้งคู่"

จะมีโอกาสคืนดีกันหรือเปล่า ?
ท็อป - "คงไม่ค่ะ เพราะเราคุยกันตรงๆ ถ้าเขาเจอใครก็ให้เขาเดินหน้าไปได้เลย ส่วนตัวพี่เองเจอหรือไม่เจอ มันก็บอกไม่ได้ แค่พี่ชัดเจนกับตัวเองว่าพี่ต้องการอยู่แบบนี้"

ธุรกิจที่ทำร่วมกันจะมีปัญหาไหม ?
ท็อป - "ธุรกิจน้ำตาลสดจริงๆ เขาเป็นคนต้นคิดนะคะ เพียงแต่ว่ามีรูปพี่เข้าไปแปะอยู่แค่นั้นเอง"

นามสกุลพี่ท็อปตอนนี้ยังใช้นามสกุลสามีหรือเปล่า ?
ท็อป - "ตอนนี้กลับมาใช้นามสกุล ปสุตนาวิน แล้วค่ะ"

เราสองคนให้กำลังใจคุณแม่ยังไงบ้าง ?
กัส - "กำลังใจสำหรับผมมันไม่ใช่การพูดกับแม่ว่าแม่สู้ๆ นะ แต่ผมจะทำให้ทุกอย่างมันเป็นปกติ ทำช่วงเวลาที่อยู่ในบ้านให้มันสนุกสนาน คือแม่เหนื่อยมาจากข้างนอก เหนื่อยมาจากงานแล้ว เราก็ไม่อยากให้คุณแม่ทุกข์"

มีอะไรอยากบอกคุณแม่บ้าง ?
กัส - "แม่ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร เราภูมิใจในตัวแม่ และเคารพการตัดสินใจของแม่เสมอ ไม่ว่าหลังจากวันนี้กราฟชีวิตของเราสามคนจะดิ่งลงหรือเพิ่มขึ้นยังไง เราก็จะอยู่กับแม่และรักแม่ตลอดไปครับ"
แก๊งค์ - "ถึงแม่จะไม่สบายใจ เหนื่อย เหงา หรือทุกข์ใจไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตามเราทั้งสองคนจะอยู่เคียงข้างแม่เสมอครับ"

สุดท้ายพี่ท็อปมีอะไรอยากจะฝากบอกแฟนๆ บ้าง ?
ท็อป - "ที่ผ่านมาคนอาจจะเห็นภาพว่าเราเป็นครอบครัวอบอุ่น เพียงแต่เรื่องแบบนี้ในความเป็นจริงมันอาจเกิดขึ้นได้ถ้าหากเราไม่ดูแลไม่เติมเต็มชีวิตคู่ ซึ่งพี่ต้องกราบขอบพระคุณทุกคนจริงๆ ที่เป็นห่วงครอบครัวเรา ขอบคุณมากๆ ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ท็อป ดารณีนุช เปิดใจปมหย่าสามี จบชีวิตรัก 22 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook