เหตุลูกน้องมึน "ผบช.ภ.5" ระบุ สั่งลงโทษ ตร. คัดลายมือจริง

เหตุลูกน้องมึน "ผบช.ภ.5" ระบุ สั่งลงโทษ ตร. คัดลายมือจริง

เหตุลูกน้องมึน "ผบช.ภ.5" ระบุ สั่งลงโทษ ตร. คัดลายมือจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ระบุ คำสั่งลงโทษตำรวจ สภ.ป่าแดดคัดลายมือ 1 พันแผ่นเป็นเรื่องจริง แต่ยืนยันไม่ได้สั่งขัง โดยสาเหตุมาจากไม่สามารถตอบชื่อผู้บังคับบัญชาได้

จากกรณีมีข่าวเผยแพร่ทางไลน์ ระบุ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องวิทยุ สภ.ป่าแดด อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ดำเนินการคัดลายมือรายชื่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมนามเรียกขานทางวิทยุสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงในกระดาษเอสี่ จำนวน 1,000 แผ่น เนื่องจากสอบถามยศ ชื่อ และนามเรียกขานแล้วไม่สามารถตอบได้

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่า เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ตนได้โทรศัพท์ไปยัง สภ.ป่าแดด เพื่อสอบถามเรื่องราชการและเรียกหาตัวผกก.สภ.ป่าแดด เนื่องจากมีธุระบางอย่าง และเมื่อตนโทรศัพท์ไป ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจรับสายทันที ตนรู้สึกชื่นชมอย่างมากและได้กล่าวชื่นชมตำรวจที่เข้าเวรรับสาย

ซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยุของโรงพักทั้งที่เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ แต่ก็มาทำงาน ตนได้สอบถามว่า แล้วผู้กำกับอยู่หรือไม่ ตำรวจนายดังกล่าวได้บอกว่าอยู่แถวๆ นี้ ตนได้สอบถามไปอีกว่าแล้วผู้กำกับที่นั่น ชื่ออะไร ตำรวจประจำห้องวิทยุดังกล่าวก็ได้บอกว่าชื่อ "วิทยา" ตนก็ได้ถามไปว่าเขามียศ มีตำแหน่ง ทำไมไม่เรียกเขาให้เต็มยศให้เกียรติเขาบ้างสิ แล้วผู้กำกับนามสกุลอะไร ตำรวจดังกล่าวได้บอกไปว่า "ไม่ทราบ"

ผบช.ภ.5 กล่าวต่อว่า ตนคิดว่าขนาด ผู้บังคับบัญชาระดับผู้กำกับ ตำรวจดังกล่าวยังไม่ทราบ ชื่อและนามสกุล ตนจึงแสดงตนไปบอกว่าเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นะ โทรศัพท์มาด้วยตนเอง ขอทราบหน่อยว่าตนเป็น ผบช.ภาค 5 ชื่ออะไร พอรู้ไหม ตำรวจห้องวิทยุดังกล่าวได้ตอบชัดถ้อยชัดคำว่า "ไม่ทราบครับ" ตนได้สอบถามว่า แล้วตอนนี้คุณยศอะไร เขาก็บอกว่า ยศนายดาบ ถ้าเป็นสิบตำรวจโท สิบตำรวจตรี จบใหม่ ตนจะไม่ว่าอะไรเลย เพราะเพิ่งมาใหม่ แต่นี่อยู่นานจนเป็นนายดาบ ตนจึงได้บอกไปว่าตนชื่อ "ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์" เป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจดังกล่าวก็ได้บอกว่า รับทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook