รวบ 2 พี่น้องมือยิง "ตี๋ใหญ่ ตะเคียนเตี้ย" แค้นเอาระเบิดยัดปากลูกน้อง

รวบ 2 พี่น้องมือยิง "ตี๋ใหญ่ ตะเคียนเตี้ย" แค้นเอาระเบิดยัดปากลูกน้อง

รวบ 2 พี่น้องมือยิง "ตี๋ใหญ่ ตะเคียนเตี้ย" แค้นเอาระเบิดยัดปากลูกน้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีมีคนร้ายกระหน่ำยิง นายวัชรา แก้วสุวรรณ์ หรือฉายา "ตี๋ใหญ่ ตะเคียนเตี้ย" เสียชีวิต เมื่อ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยตำรวจ สภ.บางละมุง พุ่งเป้าการสังหารไปที่เรื่องความแค้นส่วนตัว พร้อมกับส่งชุดสืบสวนออกไล่ล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี 

ล่าสุด (25 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท. ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 และ พ.ต.อ. ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.บางละมุง ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายภวัต หรือโล้น สามสังข์ อายุ 37 ปี และนายชยุต หรือโรจน์ สามสังข์ อายุ 35 ปี สองพี่น้อง อยู่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. และรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุและหลบหนี

พล.ต.ท. ธเนตร์ กล่าวว่า สามารถจับกุมนายภวัต ได้ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางอาวุธปืนและรถยนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ เบื้องต้น นายภวัตให้การอ้างว่า อาวุธปืนกระบอกดังกล่าว มีเพื่อนชื่อนายไผ่ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) นำมาฝากไว้ได้ประมาณ 4-5 ปีแล้ว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดหนึ่ง ได้นำหมายจับศาลจังหวัดพัทยา เข้าจับกุม นายชยุต น้องชายของ นายภวัต ขณะนั่งพักผ่อนอยู่ในบ้านพัก ในพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย จากนั้นจึงนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้น นายชยุต ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาและขอสู้คดีในชั้นศาล

พล.ต.ท. ธเนตร์ กล่าวอีกว่า จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า นายวัชรา หรือตี๋ใหญ่ เป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ 2 คดี ได้แก่ คดีฆ่าคนตาย และทำร้ายร่างกายในพื้นที่ สภ.บางละมุง โดยก่อนเกิดเหตุ ตี๋ใหญ่ได้เข้าไปเล่นการพนันที่บ่อนแห่งหนึ่ง และเกิดไปมีเรื่องกับลูกน้องของ นายภวัต ก่อนที่จะทำร้ายร่างกาย แถมยังควักระเบิดออกมายัดใส่ปาก เพื่อเป็นการเยาะเย้ยอีกด้วย จนกระทั่งนายภวัตทราบเรื่อง จึงเกิดความแค้น ประกาศให้ลูกน้องตามล่าตัว จนรู้ว่าตี๋ใหญ่จะไปนั่งดื่มสุราที่หน้าร้านชมรมพระเครื่อง

จากนั้นนายภวัตได้ชักชวนนายชยุต น้องชาย ขับรถเก๋งไปดักรอบริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทยกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งเห็นตี๋ใหญ่กำลังจะเดินทางกลับ จึงขับรถเก๋งประชิดตัว ก่อนที่ นายชยุต ที่นั่งอยู่เบาะหลังใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงตี๋ใหญ่ จนเสียชีวิต ซึ่งกล้องวงจรปิดที่หน้าร้านชมรมพระเครื่อง ได้บันทึกภาพไว้

หลังจากก่อเหตุ นายภวัต ได้หลบหนีไปที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ส่วนนายชยุต น้องชาย ยังคงอยู่ที่บ้านพักและไม่ได้หลบหนีไปไหน ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ และสามารถจับกุมทั้งคู่ได้พร้อมของกลางดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งคู่ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร ก่อนคุมตัวทั้งคู่ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับห้ามการประกันตัว เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปข่มขู่พยานทำให้เสียรูปคดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook