"ศักดิ์ ภูเวียง" นักร้องอีสานดังป่วยหนัก เจ้าอาวาสเชื่อถูกคุณไสย

"ศักดิ์ ภูเวียง" นักร้องอีสานดังป่วยหนัก เจ้าอาวาสเชื่อถูกคุณไสย

"ศักดิ์ ภูเวียง" นักร้องอีสานดังป่วยหนัก เจ้าอาวาสเชื่อถูกคุณไสย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทรงกรด ยงค์ดา หรือ "ศักดิ์ ภูเวียง" อดีตนักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง อายุ 45 ปี เจ้าของเพลง อยากมีคนคิดฮอด, คิดฮอดสิอดเอา, แนวคนเคยกอด, วันงานประหารใจ, อวยพรทั้งน้ำตา ฯลฯ ขณะนี้ป่วยหนักไร้เงินรักษาตัว จึงเข้ารักษาตัวอยู่ที่วัดชัยมงคลวณาราม บ้านห้วยทราย ตำบลสงเปือย อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น โดยมีพระอธิการสุวิทย์ อภิชาโต เจ้าอาวาสวัด เป็นผู้อุปถัมภ์ และมีนางศิริโฉมนภา ยงค์ดา อายุ 29 ปี ผู้เป็นภรรยา คอยดูแลป้อนอาหาร

นางศิริโฉมนภา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า สามีป่วยเป็นเบาหวานมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 และมากำเริบหนักช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2558 ทำให้ร่างกายทรุดหนัก ซูบผอม เหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ท้องบวม มีแผลกดทับตามตัว จึงขอความเมตตาเจ้าอาวาสอาศัยอยู่วัดชั่วคราวก่อน เพราะเป็นที่เพิ่งสุดท้ายแล้ว เนื่องจากไม่มีเงินไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ขณะนี้ ตนและสามีไม่มีงานและไม่มีเงิน จึงจำเป็นต้องดิ้นรนออกหาเงินด้วยการพาสามีนั่งรถเข็นร้องเพลง โดยมีคิวงานต่อไปในวันที่ 28 ก.พ.58 ที่อำเภอสีคิ้ว จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้มีพยาบาลจากโรงพยาบาลภูเวียง จ.ขอนแก่น เข้ามาตรวจรักษาและทำความสะอาดแผลให้เป็นประจำทุกวัน ตนเองก็คอยป้อนน้ำ ป้อนข้าว เปลี่ยนเสื้อผ้า ทำความสะอาด และเป็นกำลังใจให้สามีตลอด

พระอธิการสุวิทย์ อภิชาโต เจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่าขณะนี้กำลังรักษาวิธีทางพระให้แก่ ศักดิ์ ภูเวียง โดยการต้มยาสมุนไพรรักษาพร้อมการสวดมนต์ หลังพบอาการผิดปกติ เนื่องจากตรวจอาการไม่พบโรคแทรกซ้อนพบเพียงอาการบาหวาน แต่มีสภาพทรุดผิดปกติ จึงเชื่อกันว่าถูกคุณไสย "หว่านพง" เล่นเสน่ห์ จึงทำการแก้คุณไสยให้และดูอาการต่อไป

ทั้งนี้ ศักดิ์ ภูเวียง เป็นลูกศิษย์วัดเก่า มีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณเสมอ และรู้จักกับพระอาจารย์มาตั้งแต่สมัยที่ยังไม่เข้าวงการเพลงลูกทุ่ง จนมีผลงานเป็นที่รู้จักของแฟน จะให้การรักษาต่อไปเรื่อยๆจนอาการดีขึ้น

ขอบคุณที่มาจาก สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook