ย่อโลก-สงสัยหญิงอินโดฯเป็นหวัดนกตาย

ย่อโลก-สงสัยหญิงอินโดฯเป็นหวัดนกตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์นิว สเตรทส์ ไทม์ส ของมาเลเซียรายงานว่าทางการได้ขยายคำสั่งห้ามนำเข้าไก่จากจีนออกไปโดยไม่มีกำหนด จนกว่าองค์การอนามัยโลก จะประกาศว่าจีนปลอดภัยจากไข้หวัดนก หลังจากที่มีชาวจีนสังเวยไข้หวัดมรณะนี้ถึง 5 คนนับแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

ควีนผู้ดีเกือบถูกลอบปลงพระชนม์

ลอนดอน-หนังสือพิมพ์ดิออสเตรเลียน ลิทโกรว เมอคิวรี รายงานเมื่อวันอังคาร (27 ม.ค.) อ้างคำเปิดเผยของนายคลิฟ แมคฮาร์ดี อดีตตำรวจวัย 81 ปี ที่ระบุว่ามีคนร้ายจำนวน 1 หรือ 2 คนพยายามลอบปลงพระชนม์พระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ พร้อมเจ้าชายฟิลิป พระสวามี เมื่อเดือน เม.ย. 2513 ด้วยการนำท่อนซุงไปขวางบนรางรถไฟ ขณะขบวนเสด็จมุ่งหน้าไปยังเมืองออเรนจ์ใกล้นครซิดนีย์ โชคดีที่รถไฟวิ่งด้วยความเร็วช้ากว่ากำหนดจึงไม่ตกราง ขณะที่การสอบสวนหาผู้กระทำผิดมีอุปสรรค เนื่องจากทางการห้ามเปิดเผยเรื่องนี้ต่อสาธารณชน

ส.ส.กดดันบีบีซีถ่ายทอดงานช่วยกาซา

ลอนดอน-สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษกว่า 110 คนเห็นชอบให้เคลื่อนไหวกดดันบรรษัทกระจายเสียงแห่งชาติอังกฤษ (บีบีซี) และสถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ ที่ไม่ยอมถ่ายทอดงานการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้คนในฉนวนกาซาที่ถูกอิสราเอลใช้กำลังทหารถล่มย่อยยับ โดยอ้างว่า การถ่ายทอดจะเป็นการเลือกข้างระหว่างกลุ่มฮามาสและอิสราเอล ซึ่งจะถือว่าไม่เป็นกลางในการรายงานข่าว

ลูกชายยันคิม จอง อิล สบายดี

โตเกียว-สถานีโทรทัศน์อาซาฮี นิวส์ของญี่ปุ่น แพร่ภาพนายคิม จอง นัม บุตรชายคนโตของนายคิม จอง อิล ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ ตอบคำถามผู้สื่อข่าว เมื่อวันพุธ (28 ม.ค.) ว่าบิดาของตัวเองมีสุขภาพแข็งแรงดี และว่าการถ่ายโอนอำนาจเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก หลังจากที่มีข่าวว่านายคิมผู้พ่อกำลังป่วยเป็นโรคเส้นเลือดสมองตีบ และมีข่าวว่าตั้งบุตรชายคนเล็กเป็นผู้สืบทอดอำนาจ

ตะลุยข่าว : ตามรอยจ้างฆ่า...สแตมฟอร์ด

สามวันที่แล้วต่างกับสามเดือนก่อนหน้าลิบลับ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ไวท์ติ้ง สัญชาติอเมริกันสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกคนร้ายดักยิงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook