นายกฯปาฐกถาธุรกิจไทยขับเคลื่อนไทยสู่ความมั่งคั่ง

นายกฯปาฐกถาธุรกิจไทยขับเคลื่อนไทยสู่ความมั่งคั่ง

นายกฯปาฐกถาธุรกิจไทยขับเคลื่อนไทยสู่ความมั่งคั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ปาฐกถา ธุรกิจไทยขับเคลื่อนไทยสู่ความมั่งคั่งยั่งยืนด้วยมาตรฐานสากล มอบโล่แสดงความยินดีกับบริษัทจดทะเบียนไทย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินทางมากล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ธุรกิจไทยขับเคลื่อนไทยสู่ความมั่งคั่งยั่งยืนด้วยมาตรฐานสากล" ในงาน "ธุรกิจไทยขับเคลื่อนไทยสู่ความมั่งคั่งยั่งยืนด้วยมาตรฐานสากล ที่ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เขตคลองเตย โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น

อย่างไรก็ตาม ก่อนการกล่าวปาฐกถาพิเศษดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ได้มอบโล่แสดงความยินดีกับบริษัทจดทะเบียนไทยที่ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนระดับโลก DJSI ในปีที่ผ่านมาจำนวน 10 บริษัทจดทะเบียนด้วย ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงถึงศักยภาพของบริษัทจดทะเบียนไทยเสริมสร้างความน่าเชื่อถือของประเทศและยังเป็นการส่งเสริมความเชื่อมั่นและเพิ่มความน่าสนใจลงทุนจากต่างประเทศอีกด้วย

 

นายกฯปาฐกถา"ธุรกิจไทย"ย้ำไม่เป็นศัตรูใคร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ธุรกิจไทยขับเคลื่อนไทยสู่ความมั่งคั่งยั่งยืนด้วยมาตรฐานสากล" ว่า ในองค์กรทั่วไปจะต้องสร้างวัฒนธรรมในองค์กร และจะต้องสร้างคุณธรรมจริยธรรม ธรรมาภิบาล และการมีส่วนร่วม ซึ่งการพัฒนาที่ยั่งยืนมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด พร้อมย้ำส่วนตัวไม่เป็นศัตรูกับใคร เข้ามาเพื่อยุติความขัดแย้งให้ตลาดหลักทรัพย์ได้รับความน่าเชื่อถือ อีกทั้งต้องพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย ซึ่งขณะนี้คือโอกาสในการปฏิรูปเพื่อสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ซึ่งรัฐบาลพร้อมจะสนับสนุนโครงการต่างๆ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้และรัฐบาลพร้อมดูแลเสถียรภาพ รวมถึงสร้างความมั่นคงตลาดแรงงาน และสร้างความเข้มแข็งในอาเซียน

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ประเทศต้องอยู่ด้วยกฎหมาย โดยดำเนินกระบวนการยุติธรรมให้มีประสิทธิภาพกับทุกฝ่าย ซึ่งไม่สามารถกลั่นแกล้งกันได้ และหากเข้ากระบวนการยุติธรรมทุกอย่างก็จบลง ทั้งนี้ ขออย่าอยู่กันด้วยความเกลียดชัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook