ประวุฒิ เผย ทหารจับบ่อนตำรวจไม่ขัดแย้ง

ประวุฒิ เผย ทหารจับบ่อนตำรวจไม่ขัดแย้ง

ประวุฒิ เผย ทหารจับบ่อนตำรวจไม่ขัดแย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. เผย ทหารบุกจับบ่อนพนันตำรวจไม่ขัดแย้งกัน ชี้ เป็นมาตรการทางทหาร - มอบ บช.ก. รับผิดชอบร่วมกับนครบาล ยันไม่ก้าวก่ายหน้าที่กัน

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ทหารระดมบุกจับบ่อนการพนันในพื้นที่นครบาล และปริมณฑล รวม 5 จุด เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวที่ว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กับ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีความขัดแย้งกันแต่อย่างใด แต่ตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะเป็นมาตรการทางทหารที่สืบสวนกวาดล้างจับกุมแบบครั้งเดียว

โดยขณะนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และ พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เข้าไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว และเตรียมเรียกผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เป็นความบกพร่องและละเลยต่อหน้าที่หรือไม่ ในฐานะผู้บังคับบัญชาสายตรงในนครบาล

โดยจากนี้ไปจะให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เข้ามาร่วมดูแลรับผิดชอบเรื่องอบายมุข ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อเพิ่มการทำงานของตำรวจนครบาลให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ บช.ก. เข้ามามีส่วนรับผิดชอบงานในกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นการก้าวก่ายความรับผิดชอบกันหรือไม่นั้น โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า กำลังของนครบาล มีไม่เพียงพอ ต้องดูแลรับผิดชอบหลายหน้าที่ การให้ บช.ก. ซึ่งมีอำนาจจับกุมทั่วประเทศ เข้ามาช่วยเสริม จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้น

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook