พม.เยียวยาปชช.ได้รับผลกระทบทางการเมือง

พม.เยียวยาปชช.ได้รับผลกระทบทางการเมือง

พม.เยียวยาปชช.ได้รับผลกระทบทางการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พม. ตั้งรับเยียวยาประชาชนทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง พร้อมกำชับเยียวยาเด็กถูกกระทำชำเราที่สระบุรี

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการชดเชยเยียวยาแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง พ.ศ. 2556-2557 เพื่อสร้างความปรองดอง โดยมาตรการเยียวยาด้านมนุษยธรรมที่ไม่ใช่ตัวเงิน มอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ร่วมกับศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป (ศปป.) สำรวจปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการเยียวยาด้านมนุษยธรรมของผู้ได้รับผลกระทบฯ อาทิ การบำบัดฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ การช่วยเหลือหาอาชีพ การให้คำแนะนำด้านกฎหมาย เป็นต้น ทั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้เตรียมความพร้อมที่จะให้การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนทุกคนที่ได้ผลกระทบดังกล่าว โดยเบื้องต้นตนได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการศึกษาและรวบรวมข้อเท็จจริงและข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งข้อกำหนดกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเยียวยาตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพื่อให้มีความพร้อมในมาตรการเยียวยาด้านมนุษยธรรมที่ไม่ใช่ตัวเงิน โดยมุ่งเน้นการเยียวยาประชาชนทุกคนที่ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง


“จากกรณีพ่อ อายุ 38 ปี ข่มขืนกระทำชำเราลูกสาววัย 15 ปี เป็นระยะเวลานานกว่า 3 ปี ภายหลังแม่เด็กเลิกกันแล้วหนีไป โดยบังคับลูกสาวห้ามบอกใคร จนกลายเป็นเด็กซึมเศร้า และขณะนี้ตรวจพบว่าเด็กตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ที่จังหวัดสระบุรี ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี (พมจ.สระบุรี) เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมทั้งฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจเด็กอย่างเร่งด่วน รวมทั้งประสานสถานพยาบาลดูแลเรื่องการตรวจสุขภาพร่างกายและครรภ์ของเด็ก อีกทั้งประสานกับสถานศึกษา เพื่อให้เด็กได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง”


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook