พิษศก.ชาวรัสเซียตกงานแล้ว กว่า1ล้าน5แสนคนในเดือนนี้

พิษศก.ชาวรัสเซียตกงานแล้ว กว่า1ล้าน5แสนคนในเดือนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(27ม.ค.) สำนักข่าวอาร์ไอเอ โนโวสติ รายงานข่าวโดยอ้างข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขและพัฒนาสังคมรัสเซีย เมื่อวันจันทร์ว่า ข้อมูลที่ได้รับจากองค์กร14,100 แห่งทั่วรัสเซียจนถึงเมื่อวันที่ 21 มกราคมปีนี้ พบว่าจำนวนผู้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ตกงานในรัสเซียมีจำนวน 1.548 ล้านคนแล้ว ซึ่งมีขึ้นหลังจากนางทัตยาน่า โกลิโคว่า รัฐมนตรีกระทรวงนี้ได้ออกมาเตือนเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาว่า ในปี 2552 นี้ ยอดคนตกงานในรัสเซียอาจเพิ่มสูงขึ้นอีกกว่า 5 แสนคน จนถึงระดับ 2.1 -2.2 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม เชื่อกันว่ายอดที่แท้จริงของคนตกงานในรัสเซียสูงกว่านี้ และอาจเพิ่มจำนวนขึ้นมากยิ่งกว่าที่คาดการณ์ไว้ หากวิกฤตเศรษฐกิจเพิ่มความรุนแรงในประเทศนี้ซึ่งครั้งหนึ่งเศรษฐกิจเคยรุ่งเรือง ก่อนหน้านี้ คือเมื่อเดือนสิงหาคม เคยมีผลสำรวจที่จัดทำโดยสำนักงานบริการสถิติของรัฐบาล ระบุว่ารัสเซียมีคนตกงาน 4.5 ล้านคนด้วย เพราะมีการใช้คำจำกัดความที่กว้างขวางกว่าสำหรับคำว่า ตกงาน( unemployment) ทำให้รวมถึงผู้ที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นคนตกงานด้วย

ตะลุยข่าว : ตามรอยจ้างฆ่า...สแตมฟอร์ด

สามวันที่แล้วต่างกับสามเดือนก่อนหน้าลิบลับ นับตั้งแต่ โดนัลด์ ไวท์ติ้ง สัญชาติอเมริกันสามีรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสแตมฟอร์ด สาขาหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกคนร้ายดักยิงเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2551

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook