ป๋าชื่นเข้ามอบตัวคดีผิดม.112คุมสอบป.

ป๋าชื่นเข้ามอบตัวคดีผิดม.112คุมสอบป.

ป๋าชื่นเข้ามอบตัวคดีผิดม.112คุมสอบป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ป๋าชื่น' เจ้าของบ่อนโคลอนเซ่ มอบตัวปัดแอบอ้างสถาบันขอซื้อที่ดินลำตะคอง แต่ยอมรับ อยากซื้อที่ดินไว้ขายเก็งกำไรจริง ผบ.ตร. ยันให้ความเป็นธรรม

นายบุญธรรม บุญเทพประทาน หรือ ป๋าชื่น กรรมการบริษัท บ้านชุมทอง จำกัด และบริษัท เขาใหญ่ เบเวอร์ลี่ ฮิลส์ จำกัด เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังถูกออกหมายจับในข้อหาแอบอ้างเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากกรณีหลอกลวงประชาชนเพื่อซื้อที่ดินนิคมสร้างตนเอง ลำตะคอง บริเวณเขาหนองเชื่อม ใน ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดย พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า นายบุญธรรม ได้เดินทางเข้ามอบตัวด้วยความสมัครใจ และทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ด้าน นายบุญธรรม ปฏิเสธว่า ตนเองไม่เคยแอบอ้างสถาบัน แต่ยอมรับอยากได้ที่ดินที่เขาใหญ่มาจัดสรรขายเพื่อเก็งกำไร โดยมี นายเสฏฐวุฒิ เพ็งดิษฐ์ ซึ่งเป็นนายหน้าค้าที่ดินในพื้นที่ดังกล่าวมาเสนอขายที่ดินบริเวณนี้ให้ ในราคาแปลงละไม่เกิน 1 แสนบาท จึงตัดสินใจซื้อและนำไปจัดสรรขายต่อไร่ละ 6-7 แสนบาท หรือบางไร่ มีราคาสูงถึงหลักล้าน ซึ่งยืนยันว่า ไม่เคยไปบังคับชาวบ้านในพื้นที่ และไม่ทราบว่า นายเสฏฐวุฒิ ใช้วิธีใดถึงได้เอกสารสิทธิ์มา

ต่อมา พล.ต.ต.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่มีความสนิทสนมกันส่วนตัว มาเห็นพื้นที่ดังกล่าวและสนใจขอแบ่งซื้อ จึงได้ขายให้ราคาถูกในราคาไร่ละไม่เกินสองแสนบาท ต่อมา พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทราบเรื่องจึงอยากซื้อที่ดินบริเวณนี้ด้วย

ทั้งนี้ นายบุญธรรม ยอมรับว่า เคยได้ยิน พล.ต.ต.โกวิทย์ พูดคุยกันในกลุ่มว่า ต้องการซื้อที่ดินดังกล่าวเพื่อนำไปสร้างวัง หลังมอบตัวพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ควบคุมตัว นายทรงธรรม ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองปราบปราม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook