ทหารบุกจับบ่อนเตาปูนไร้นักพนันพบแต่อุปกรณ์

ทหารบุกจับบ่อนเตาปูนไร้นักพนันพบแต่อุปกรณ์

ทหารบุกจับบ่อนเตาปูนไร้นักพนันพบแต่อุปกรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม.2.รอ นำกำลังบุกทลายบ่อนย่านเตาปูน - ไม่พบนักพนัน แต่พบอุปกรณ์ สิ่งผิดกฎหมายเพียบ ด้านผบ.ตร.ชี้เป็นการทำงานระหว่างตร.และทหาร

พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ พล.ม.2.รอ พร้อมด้วย พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ รองผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ในฐานะฝ่ายปฏิบัติการคณะทำงานพิเศษ คสช. นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 50 นาย เข้าตรวจสอบภายในพื้นที่บ่อนเตาปูน หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีการลักลอบเล่นการพนัน ภายในบ่อนเตาปูน ซึ่งถือเป็นการขัดคำสั่งของ คสช. เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเดินทางมาถึงก็พบมวลชน ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่พักอาศัยโดยรอบบ่อนเตาปูนเข้ามาขัดขวางเจ้าหน้าที่ และมีการปะทะคารมกัน โดยแบ่งเป็นฝ่ายชาวบ้าน และฝ่ายทหาร รวมถึงสื่อมวลชน จากนั้นเจ้าหน้าที่ทหาร ได้กระจายกำลังงัดประตูและทุบห้องต่าง ๆ เพื่อจะขึ้นไปยังชั้น 2 ของอาคาร ที่มีบ้านเรือนประชาชนรายล้อมอยู่ในลักษณะห้องแถว โอบล้อมห้องโถงและอาคารขนาดใหญ่ ซึ่งจากการตรวจสอบ ไม่พบนักพนัน หรือการลักลอบเล่นการพนันแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่พบเพียงอุปกรณ์บางส่วนที่ใช้ในการลักลอบเล่นการพนัน อาทิ โต๊ะบาคาร่าจำนวนมาก สำรับไพ่ และอุปกรณ์การเล่นพนัน สมุดโพยที่มีการจดบันทึกการเล่นพนัน ล่าสุดจดบันทึกการเล่นไปเมื่อวานที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการประกาศรับจำนำทองคำ เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินสดในการเล่นการพนัน ขณะเดียวกันยังพบอุปกรณ์การเสพยา อาวุธปืนหลายขนาด พร้อมเครื่องกระสุนปืน นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทหารยังสุ่มตรวจปัสสาวะของชาวบ้านในชุมชนเตาปูน เพื่อหาสารเสพติดด้วย


ทางด้าน พ.อ.บุรินทร์ กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้นอกจากจะพบห้องโถงเดิมที่เคยเป็นพื้นที่ที่ใช้เปิดบ่อนแล้ว บริเวณด้านในลึกเข้าไปในชุมชน ปรากฏพบมีการก่อสร้างอาคารยังไม่แล้วเสร็จ ภายในไม่พบนักพนัน มีเพียงอุปกรณ์ อาทิ โต๊ะ เก้าอี้ ตู้ลิ้นชักใส่เอกสาร ที่คาดว่าจะเคยใช้ในการเล่นพนัน และมีความเป็นไปได้ที่จะเตรียมเปิดลักลอบเล่นพนันอีกครั้ง และการจับกุมบ่อนการพนันในครั้งนี้ เป็นคำสั่งโดยตรงจาก พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐาน ผบ.กองกำลัง หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการคณะทำงานพิเศษ คสช. ที่มีอำนาจสั่งการให้ตรวจค้นจับกุมบ่อนการพนันได้ทั่วประเทศ


ผบ.ตร.ชี้จับบ่อนเตาปูนเป็นการทำงานระหว่างตร.และทหาร

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารบุกค้นบ่อนการพนันย่านเตาปูน ว่า เป็นการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารเนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงของการบังคับใช้กฎอัยการศึก พร้อมยืนยันว่าจุดดังกล่าวได้มีการเข้าตรวจค้นก่อนจะมีการร้องเรียนมาแล้วถึง 4 ครั้ง รวมครั้งนี่เป็น 5 ครั้ง โดยที่ผ่านมามีการทำหนังสือบันทึกความร่วมมือในการบุกทลายบ่อนเตาปูน รวมถึงการประชุมที่ผ่านมาตำรวจระดับล่างอาจจะไม่ทราบ เนื่องจากเพื่อให้การทำงานที่ให้บรรลุเป้าหมาย

ด้าน พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีการดำเนินการตรวจค้นมาตลอด แต่ไม่ได้มีการนำเสนอข่าว แล้วทางเจ้าหน้าที่มีบันทึกการตรวจค้นอย่างชัดเจนมาตลอด และเข้าตรวจค้นแต่ละครั้งก็ไม่พบว่ามีการเปิดให้เล่นการพนันนั้น ส่วนกรณีที่เข้าตรวจค้นแล้วไม่พบนั้นเชื่อว่า มีอาจจะมีคนภายในพื้นที่เป็นสายในการแจ้งความเคลื่อน อีกทั้งสถานที่ตั้งบ่อนนั้นอยู่ในชุมชนแออัดเข้าถึงได้อยาก อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีการประชุมพูดคุยหน่วยงานที่รับผิดชอบ แบ่งพื้นที่รับผิดชอบการทำงานให้ชัดเจน อาทิ การบุกทำลายบ่อนการพนัน เป็นหน้าที่ของกองบังคับการกองปราบปราม การค้าประเวณีของกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook