อนุพงษ์ไม่วิจารณ์การยกร่างรัฐธรรนูญ

อนุพงษ์ไม่วิจารณ์การยกร่างรัฐธรรนูญ

อนุพงษ์ไม่วิจารณ์การยกร่างรัฐธรรนูญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.อนุพงษ์' ไม่วิจารณ์การยกร่างรัฐธรรนูญ รอให้มีข้อยุติ โยน สปช. ดูทำประชาพิจารณ์ ยังไม่ได้รับติดต่อให้ข้อมูลสลายม็อบ 53

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี ที่หลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ข้อเสนอของกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งในเรื่องของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่มาจากการสรรหา จะทำให้การปฏิรูปล่าช้าหรือไม่ ว่า ต้องรอข้อยุติของ กมธ.ยกร่างฯ ก่อนว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ทั้งนี้ เชื่อว่าขณะนี้มีความเห็นที่หลากหลายจึงขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวร่วมกันหาข้อสรุปให้ได้ก่อน

ส่วนเมื่อได้ข้อสรุปแล้วควรจะทำประชาพิจารณ์หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขอให้เป็นหน้าที่ของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เพราะหากตนเองให้ความเห็นตอนนี้อาจจะเป็นประเด็น อย่างไรก็ตาม อยากให้ทุกฝ่ายใช้ความอดทนและยอมรับเมื่อผลของการปฏิรูปเสร็จสิ้น ทั้งนี้ เมื่อรัฐธรรมนูญออกมาแล้วก็ไม่อยากให้ออกมามีความขัดแย้งต่อกัน

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ทำหนังสือแจ้งให้ไปให้ถ้อยคำในคดีสั่งสลายการชุมนุมปี 2553 มาแล้วหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook