ระทึก! ประธานสภาอปท. ล็อกห้อง ชักปืนขู่กลางที่ประชุม

ระทึก! ประธานสภาอปท. ล็อกห้อง ชักปืนขู่กลางที่ประชุม

ระทึก! ประธานสภาอปท. ล็อกห้อง ชักปืนขู่กลางที่ประชุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระทึกในการประชุมเทศบาลสัญจร ของเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่จัดขึ้น ณ ศาลาอเนกประสงค์ หมู่บ้านสันผีเสื้อสามัคคี ตามแผนพัฒนาของเทศบาล ประจำปี 2559 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุมเกือบ 30 คน ทั้งรองนายกเทศมนตรี, สมาชิกสภาเทศบาล, เจ้าหน้าที่เทศบาล และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

โดย นายอนุรุท ณ น่าน อายุ 62 ปี ประธานสภา ซึ่งเข้ามาในห้องประชุมคนสุดท้าย ได้ล็อกประตูทางเข้าออกทั้งหมด ก่อนจะขึ้นกล่าวในที่ประชุม โดยได้ชักอาวุธปืนออกมาขึ้นลำพร้อมยิง แล้ววางไว้บนโต๊ะ พร้อมบอกว่า ไม่ค่อยได้มาเข้าร่วมประชุม และถูกตำหนิ

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ทุกคนในห้องประชุมต่างพากันตกตะลึง และเงียบกันหมด ก่อนที่จะเกิดชุลมุนวุ่นวาย จนบางคนต้องมุดอยู่ใต้โต๊ะเพื่อความปลอดภัย

กระทั่งจังหวะที่นายอนุรุทเผลอ นายคำดี บุญชละ กำนันตำบลสันผีเสื้อ ได้รีบยึดอาวุธปืนมาเก็บไว้ พร้อมทั้งให้ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านช่วยกันล็อกตัวนายอนุรุทไว้ พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุนอีก 2 แมกกาซีน ที่เหน็บเอวอยู่ รวมทั้งกระสุนปืนบรรจุกล่องในกระเป๋าเสื้อที่เตรียมมาอีก 50 นัด รวมกระสุนปืนมากถึง 78 นัด จากนั้นจึงนำตัวนายอนุรุทส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เพื่อความปลอดภัย

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน หรือที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้คัดค้านการประกัน และให้ยึดอาวุธปืน เพราะเกรงว่าชาวบ้านจะไม่ได้รับความปลอดภัย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังเตรียมเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายอนุรุทด้วย หลังชาวบ้านแจ้งว่ายังมีปืนอีกหลายกระบอก ให้ยึดมาเก็บไว้ก่อน แต่นายอนุรุทปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆ

ด้านนายลักษ์ บุญชละ นายกเทศมนตรีตำบลสันผีเสื้อ กล่าวว่า ต้องมีการประชุมหารือกับสมาชิกอีกครั้งเพื่อพิจารณาเรื่องที่เกิดขึ้น ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรเพื่อความปลอดภัยของทุกคนเนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @TNAMCOT

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook