อีสานตอนล่างกลางตอ.ใต้ฝนตกลมแรง-กทม.ร้อน

อีสานตอนล่างกลางตอ.ใต้ฝนตกลมแรง-กทม.ร้อน

อีสานตอนล่างกลางตอ.ใต้ฝนตกลมแรง-กทม.ร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่วน กทม. กลางวันอากาศยังร้อน ขณะแผ่นดินไหวทะเลอินโด 7Rไม่เตือนสึนามิ

อุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 05.00 น.บริเวณความกดอากาศสูงได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวและเวียดนามแล้ว และคาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ในเย็นนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2558) ทำให้ลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ส่งผลให้มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง เกิดขึ้นในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้
  
สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล  เวลา 06:00 น.วันนี้ - 06:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆบางส่วน และมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

 

ดินไหวทะเลอินโด7Rไม่เตือนสึนามิ-ปชช.รับรู้แรงสั่น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงใต้ทะเล นอกชายฝั่งทางตอนใต้ ของประเทศอินโดนีเซีย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.0ริกเตอร์ .โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ในทะเลฟลอเรส133กม.ทางเหนือของเมืองเนบีและอยู่ลึกลงไปใต้พื้นผิวดินราว 547กม.โดยแรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ไปหลายเมือง ทั้ง ทางตอนเหนือน โดยเฉพาะมือง กูตา และ บาหลี มีรายงานว่า เกิดแรงสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงทั่วทุกพื้นที่อย่าไงรก็ดียังไม่มีรายงานผลกระทบความเสียหายผู้ได้รับบาดเจ็ฐหรือเสียชีวิตใดๆเข้ามาในขณะนี้ และทางศูนย์เตือนภัยสึนามิภาคพื้นแปซิฟิกก็ระบุว่าแผ่นดินครั้งนี้ไม่ก่อให้คลื่นสึนามิซัดเข้าฝั่งได้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook