ประวุฒิซัดตร.บ่อนแก้ตัว-เร่งตามผู้ร้ายข้ามแดน

ประวุฒิซัดตร.บ่อนแก้ตัว-เร่งตามผู้ร้ายข้ามแดน

ประวุฒิซัดตร.บ่อนแก้ตัว-เร่งตามผู้ร้ายข้ามแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกตำรวจ เผย มอบ บช.ก. ดูแลปราบบ่อนพนัน ใน กทม. ลั่น ตร.ที่ถูกเด้ง ไม่มีสิทธิ์อ้างว่าเพิ่งเข้ารับตำแหน่ง ขณะ วันจันทร์นี้ ถามอัยการ ในกรณีส่งผู้ร้ายข้ามแดน คดี กิตติศักดิ์ โกง สจล.ยังไม่รู้ใครคือ'บอส'

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สืบเนื่องจากกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังกับทางเจ้าหน้าที่ทหารบุกทลายบ่อนการพนัน ที่แอบลักลอบเปิดในสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร นั้น ล่าสุด ได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ บช.ก. เป็นผู้ดูแลและรับผิดชอบในเรื่องของการปราบปรามจับกุมบ่อนการพนันทั้งหลาย อย่างไรก็ตาม เหล่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โดนคำสั่งให้ย้ายไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะไม่มีสิทธิ์อ้างเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น ว่า เพิ่งจะได้รับตำแหน่งเข้ามาแล้วยังไม่ชินพื้นที่

 

'ประวุฒิ'เผย2มีค.ถามอัยการกรณีกิตติศักดิ์ผู้ร้ายข้ามแดน

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สืบเนื่องจากกรณี การติดตามไล่ล่าจับกุมตัว นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดียักยอกทรัพย์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ที่ได้หลบหนีกบดานอยู่ในประเทศอังกฤษ ล่าสุด ในวันจันทร์ ที่ 2 มีนาคม 2558 นี้ จะทำการเร่งรัดสอบถามไปยังกับทางอัยการ สำหรับเรื่องของการเดินเรื่องส่งผู้ร้ายข้ามแดน ว่า เมื่อใดจะดำเนินการในขั้นตอนดังกล่าวเสร็จสิ้น ทั้งนี้ ยังไม่ทราบว่า 1 ใน 3 ของผู้ต้องหาในคดียักยอกทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการ สจล. นายศรุต ราชบุรี อาจารย์แผนกมนุษยศาสตร์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม โดยมีตำแหน่งทางวิชาการระดับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ประจำ สจล. และ นายสรรพสิทธิ์ ลิ่มนรรัตน์ อดีตผู้ช่วยอธิการบดี สจล. ที่สามารถจับกุมตัวได้แล้ว นั้น ใครคือ ผู้บงการใหญ่ หรือ "บอส" กันแน่

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ประวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ภายในวันที่ 5 มีนาคม 2558 นี้ ทางพนักงานสอบสวน น่าจะรวบรวมและส่งสำนวนในคดีดังกล่าว ส่งฟ้องกับทางอัยการทันอย่างแน่นอน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook