โทรป่วน 191 ร้อยกว่าครั้ง ที่แท้มือถือโทรฉุกเฉิน

โทรป่วน 191 ร้อยกว่าครั้ง ที่แท้มือถือโทรฉุกเฉิน

โทรป่วน 191 ร้อยกว่าครั้ง ที่แท้มือถือโทรฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 ก.พ.) สภ.หัวหิน สอบปากคำนายสุพจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ผู้ช่วยกุ๊กโรงแรมชื่อดังของ อ.หัวหิน หลังถูกเจ้าหน้าที่ติดตามตัวได้จากบ้านพัก พร้อมเชิญตัวมาสอบปากคำ เนื่องจากหมายเลขโทรศัพท์ 084-976-xxxx ซึ่งปรากฎชื่อของนายสุพจน์ เป็นผู้จดทะเบียนใช้งาน โทรเข้ามาที่ศูนย์โทรศัพท์ 191 ซึ่งเป็นสายด่วนฉุกเฉินของ สภ.หัวหิน มากถึง 101 ครั้ง ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ระหว่างเดือน ต.ค.-ธ.ค. 2557 และยังพบมีการโทรเข้ามาประปราย ในช่วงเดือน ม.ค.- ก.พ. ด้วย

ด้าน พล.ต.ต.กษณะ แจ่มสว่าง ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า หลังจากพูดคุยและสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าโทรศัพท์มือถือเป็นระบบหน้าจอสัมผัส มีการใส่หมายเลขล็อคหน้าจอ และคาดว่าจะมีการใส่หมายเลขผิด ประกอบกับมีการตั้งหมายเลข 191 ให้เป็นหมายเลขฉุกเฉิน จึงเชื่อได้ว่านายสุพจน์ไม่รู้เรื่องจริง และคงไม่ได้ตั้งใจ ได้มีการตักเตือนและขอให้มีการตรวจสอบโทรศัพท์ดังกล่าวก่อนปล่อยตัวไป ซึ่งนายสุพจน์ก็ได้มีการกล่าวคำขอโทษถึงสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีข้อมูลด้วยว่ามีตัวเลขบุคคลที่ก่อกวนโทรศัพท์เข้ามาป่วน สายด่วน 191 มากถึงเดือนละ 1,000 - 2,000 ครั้ง จึงขอเตือนไปยังบุคคลที่คึกคะนอง และชอบโทรเข้ามาก่อกวนที่สายด่วน 191 มีความผิดตามกฎหมาย สามารถถูกดำเนินคดีได้ และขอสงวนหมายเลขดังกล่าวไว้ให้สำหรับประชาชนที่เดือดร้อน โทรขอความช่วยเหลือเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook