ไฟไหม้ห้องเก็บสินค้าย่านจตุจักรคุมเพลิงแล้ว-ไร้เจ็บ

ไฟไหม้ห้องเก็บสินค้าย่านจตุจักรคุมเพลิงแล้ว-ไร้เจ็บ

ไฟไหม้ห้องเก็บสินค้าย่านจตุจักรคุมเพลิงแล้ว-ไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไฟไหม้ ห้องเก็บสินค้าตรวงข้ามห้างเจเจมอลล์ คนหนีวุ่น จนท.คุมเพลิงได้แล้ว ยังเหลือกลุ่มควัน ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.ท.มนัสเวท ทองอิ่ม สารวัตรใหญ่ สถานีตำรววจรถไฟนพวงศ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ หลังรับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องเก็บสินค้า ย่านจตุจักร ซอยตรงข้ามห้างเจเจมอลล์ ถนนกำแพงเพชร โดยเพลิงอยู่ระหว่างการลุกลามไปยังห้องเก็บสินค้าที่อยู่ติดกัน จากการสอบถามคนในพื้นที่ทราบว่า จุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นห้องเก็บสินค้าหลายประเภท ทั้ง ไม้ ตู้ปลา และตุ๊กตา ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ระหว่างระดมรถน้ำรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัดยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และลุกลามไหม้ไปแล้วกว่า 6 ห้อง ขณะที่ การจราจรถนนกำแพงเพชร เริ่มติดขัด เนื่องจากประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาได้ชะลอรถเพื่อดูเหตุการณ์ดังกล่าว  

ผ.อ.ปภ.กทม.ยันคุมเพลิงย่านจตุจักรวงจำกัดแล้ว

พ.ต.อ. พิชัย เกรียงวัฒนศิริ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเหตุเพลิงไหม้ห้องเก็บสินค้า ย่านจตุจักร ซอยตรงข้ามห้างเจเจมอลล์ ถนนกำแพงเพชร ว่า ขณะนี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ยืนยันว่าสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว และเบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียนั้นต้องรอให้เพลิงสงบแล้วเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ ห้องเก็บสินค้า โครงการ 76 จังหวัด ซึ่งมีลักษณะเป็นอาคาร 1 ชั้น บนพื้นที่ 9 ไร่ และมีการแบ่งพื้นที่เป็นหลายห้อง ในการเก็บสินค้าประเภทสิ่งของตกแต่งบ้าน สินค้านำเข้าจากประเทศจีน ตู้เซรามิก ตู้ปลา ตุ๊กตา บริเวณด้านหลัง เจ เจ เอาท์เลท ล่าสุด หลังเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 15 คัน เข้าฉีกดสกัดนานกว่า 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว โดยเพลิงได้ลุกไหม้รวม  7 ห้อง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเปิดเผยว่า ห้องต้นเพลิงอยู่ตรงกลางของคัลงสินค้าเป็นห้องเก็นสินค้าประเภทกิ๊ฟช็อปและเสื้อผ้าส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้าน นางสาวสุดปราณี นามฮุง เจ้าของร้านค้าอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ที่ได้รับความเสียหาย ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อวิ่งออกมาดู จึงพบเพลิงไหม้บริเวณห้องที่เก็บตุ๊กตา จากนั้น ไฟจึงเริ่มลุกลามขึ้นเรื่อยๆ

 

ไฟไหม้ห้องเก็บสินค้าจตุจักรคาดไฟฟ้าลัดวงจร

โครงการ 76 จังหวัด บริเวณด้านด้านหลัง เจ เจ เอาท์เลท ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 15 คัน และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ในการควบคุมเพลิง เบื้องต้น เสียหายประมาณ 7 ห้อง โดยห้องต้นเพลิงอยู่ตรงกลางของคลังสินค้าเป็นห้องเก็บสินค้าประเภทกิ๊ฟช็อปและเสื้อผ้าส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดย นางสาวสุดปราณี นามฮุง เจ้าของร้านค้าอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ที่ได้รับความเสียหาย ระบุว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด เมื่อวิ่งออกมาดูจึงพบเพลิงไหม้บริเวณห้องที่เก็บตุ๊กตา จากนั้นไฟจึงเริ่มลุกลามขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุดจากการสอบถาม นายสุนทร ขวัญแก้ว เจ้าพนักงานป้องกันปฎิบัติการสถานีดับเพลิงสุทธิสาร เปิดเผยว่า จากการระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิง ล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว โดยขณะนี้เหลือเพียงกลุ่มควัน แต่เจ้าหน้าที่ยังคงระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เปลวไฟปะทุขึ้นมาอีก โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

อย่างไรก็ตามจะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสาเหตุโดยละเอียดต่อไป

 

ภาพจาก TRS 99.5


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook