นายกฯปัดกม.ห้ามญาติสนช.ทำงาน-ลุยเยียวยา4ลูกเรือ

นายกฯปัดกม.ห้ามญาติสนช.ทำงาน-ลุยเยียวยา4ลูกเรือ

นายกฯปัดกม.ห้ามญาติสนช.ทำงาน-ลุยเยียวยา4ลูกเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ไม่สบายใจ ผลโพล ชี้ รัฐบาล,คสช.ทำงานไม่เข้าตาปชช. ขณะ สนช.ตั้งญาติ เรื่องส่วนตัว ไม่ผิดกฎหมาย - ลุยเยียวยา 4 ลูกเรือถูกโจรสลัดโซมาเลีย จับ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุถึงเรื่องผลสำรวจโพลสำรวจ คณะรัฐมนตรี และคสช. ทำงานไม่เข้าตาประชาชนนั้น ส่วนตัว รู้สึกไม่สบายใจและชี้ว่าไม่ควรทำโพลให้เกิดความขัดแย้งเช่นนี้ ทำให้ส่งผลเสียต่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งการทำงานของรัฐบาลทำเป็นทีม ไม่ใช่ทำคนเดียว พร้อมระบุว่า การแก้ปัญหาประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกคนในรัฐบาลทำงานอย่างเต็มความสามารถ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  (สนช.) กว่าครึ่งร้อยมีการแต่งตั้งญาติตนเองเข้านั่งทำงานนั้น มองว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ผิดกฎหมาย ไม่มีห้ามไว้ และเป็นคนละอย่างกับสภาผัว สภาเมีย  โดยเรื่องนี้ต้องไปถามนาย พรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ว่าจะมีการชี้แจงอย่างไร พร้อมระบุว่า วันหน้าอาจต้องเขียนกฎหมายห้ามให้ชัดเจน

นายกฯลุยเยียวยา4ลูกเรือถูกโจรสลัดโซมาเลียจับ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยถึงกรณีที่ลูกเรือไทยจำนวน 4 คน ได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศโซมาเลียและองค์การสหประชาชาติจนได้รับการปล่อยตัวจากโจรสลัดโซมาเลียออกมาอย่างปลอดภัย และได้เข้าเยี่ยมขอบคุณนายกรัฐมนตรีนั้นว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลและ คสช. อยู่แล้ว โดยรัฐบาลให้กระทรวงการต่างประเทศไปสำรวจในการนำคนไทยที่ยากไร้อยู่ต่างประเทศให้กลับมาประเทศ โดยวิธีการช่วยเหลือลูกเรือทั้ง 4 คน เป็นวิธีทางการทูตและการขอความช่วยเหลือกับหน่วยงานความมั่นคงจากในประเทศและประเทศโซมาเลีย ประกอบกับองค์การสหประชาชาติ ซี่งใช้เวลากว่า 7 เดือนในการช่วยเหลือ ทั้งนี้ ยืนยันว่า ไม่ได้มีการจ่ายค่าไถ่ตามที่ปรากฎในข่าว  หลังจากนี้จะให้กระทรวงพัฒนาความมั่นคงและสังคมของมนุษย์ เข้ามาดูแลวิธีการดำรงชีวิตในประเทศ และจะให้ลูกเรือทั้ง 4 คน เข้าตรวจร่างกายต่อไป

นอกจากนี้ ยืนยันว่า รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือคนไทยทุกคนในทุกปัญหา แต่ขอระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ยังฝากไปถึงผู้ประกอบการเรือประมงว่าต้องมีมาตรการคุ้มครองลูกเรือให้มีประสิทธิภาพและปลอดภัย และรัฐบาลกำลังจดทะเบียนเรือประมงเพื่อแก้ไขปัญหาแรงงานประมงไม่ให้เกิดกรณีดังกล่าวขึ้นอีก ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความดีใจต่อลูกเรือที่สามารถรอดกลับมาได้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook