กองปราบเร่งสรุปสำนวนคดีสจล.สัปดาห์หน้า

กองปราบเร่งสรุปสำนวนคดีสจล.สัปดาห์หน้า

กองปราบเร่งสรุปสำนวนคดีสจล.สัปดาห์หน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบ เร่งสรุปสำนวนคดี สจล.ส่งอัยการสัปดาห์หน้า คาดไม่เกิน 9-10 มีนาคม - ส่วน 'กิตติศักดิ์' และอีก 2 ผู้ต้องหา ยังไม่ประสานมอบตัว

พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รองผู้บังคับการกองปราบปราม ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีลักทรัพย์สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล กว่า 1,500 ล้านบาท เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้เร่งสรุปสำนวนเพื่อให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบ หากพบว่ายังมีจุดไหนที่น่าสงสัย หรือเอกสารขาดหายทำให้สำนวนไม่สมบูรณ์ ก็อาจจะมีการสอบปากคำพยานเพิ่ม หรือรวบรวมเอกสารที่ขาดหายไปทันที เพื่อให้ทันในเวลาที่กำหนด ทั้งนี้หากสำนวนแล้วเสร็จก็จะนำส่งฟ้องอัยการ โดยคาดว่าไม่น่าจะเกินวันที่ 9-10 มีนาคม นี้

พ.ต.อ.ณษ กล่าวอีกว่า ในส่วนของ นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดี สจล. นายสรรพสิทธิ์ ลิ่มนรรัตน์ อดีตผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายการคลัง สจล. และนายศรุต ราชบุรี อาจารย์ สจล. 3 ผู้ต้องหาที่เดินทางเข้ารายงานตัวพร้อมรับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน ก่อนนำตัวไปฝากขังยังศาลจังหวัดมีนบุรี และได้รับการประกันตัวในชั้นศาลนั้น เมื่อสำนวนส่งฟ้องแล้ว อัยการจะเป็นผู้กำหนดวันและเวลานัดหมายมาศาล โดยพนักงานสอบสวนจะติดต่อเพื่อแจ้งวันและเวลาดังกล่าวให้ทั้ง 3 ราย ทราบต่อไป  ส่วน ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 3 ราย ได้แก่ นายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด นายสมพงษ์ สหพรอุดมการ และนายธวัชชัย ยิ้มเจริญนั้น ยังไม่ได้ติดต่อเพื่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook