ลูกศิษย์ช็อก!! ยิงโหดเจ้าอาวาสดัง บาตรกระเด็น-มรณภาพคาถนน เคยถูกบุกขู่ฆ่าถึงวัด

ลูกศิษย์ช็อก!! ยิงโหดเจ้าอาวาสดัง บาตรกระเด็น-มรณภาพคาถนน เคยถูกบุกขู่ฆ่าถึงวัด

ลูกศิษย์ช็อก!! ยิงโหดเจ้าอาวาสดัง บาตรกระเด็น-มรณภาพคาถนน เคยถูกบุกขู่ฆ่าถึงวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 มี.ค.) ร้อยเวร สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุยิงพระภิกษุมรณภาพขณะเดินบิณฑบาต ในหมู่บ้านระหว่างทางสวนยางพารา กับหมู่บ้านโนนเดื่อ ต.บ้านตาด จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยแพทย์เวร ร.พ.ศูนย์อุดรธานี มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน และกำลังจำนวนหนึ่ง รุดไปร่วมสอบสวนชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรังปนทราย ซึ่งเป็นป่าสวนยางพารารถยนต์วิ่งไปมาได้ ห่างจากวัดป่า ต.สีเสียด ประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่พบร่างของ พระอาจารย์บัณฑิต ปันทิโต อายุ 48 ปี เจ้าอาวาสวัดป่า ต.สีเสียด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดจำนวน 2 นัด บริเวณชายโครงและหน้าอก เสียชีวิตคาผ้าเหลือง โดยมีพระลูกวัดอีกรูปและญาติโยมนั่งดูด้วยความเศร้าสลด และต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา

จากการสอบสวนญาติโยมที่ปฏิบัติธรรมให้การว่า ทุกเช้าพระอาจารย์บัณฑิตจะออกรับบิณฑบาตจากญาติโยมเป็นประจำทุกวัน โดยพระอาจารย์บัณฑิต จะออกบิณฑบาตรูปเดียว เดินผ่านสวนอ้อย สวนยางพาราของชาวบ้าน เนื่องจากเป็นวัดที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน ต้องเดินไปกลับไม่น้อยกว่าวันละ 4 กิโลเมตร ก่อนเกิดเหตุขณะที่พระอาจารย์บัณฑิตกำลังจะกลับวัด ผ่านไปทางสวนยางพารา ซึ่งปลอดและเปลี่ยวจากชาวบ้าน ได้มีคนร้ายขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มาสด้า สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน คนร้ายน่าจะมาด้วยกันหลายคน คนหนึ่งได้เดินลงมาจากรถ และตรงดิ่งไปที่พระอาจารย์บัณฑิต แล้วชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงเข้าที่หน้าอกและลำตัว ของพระอาจารย์บัณฑิตจนเสียชีวิตคาที่ บาตรกระเด็นตกและอาหารที่ใส่บาตรกระจาย จากนั้นคนร้ายก็วิ่งขึ้นรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สาเหตุของการฆ่าโหดพระคาผ้าเหลืองครั้งนี้ เจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นไปเรื่องชู้สาว และเรื่องที่มีปัญหาการบุกรุกที่ดินกับชาวบ้าน เนื่องจากที่ผ่านมาเคยมีเรื่องร้องเรียนกับชาวบ้านเกี่ยวกับการบุกรุกที่วัดป่า ต.สีเสียด สำหรับพระอาจารย์บัณฑิตเคยเป็นอดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลไชยวาน อำเภอไชยวาน และจบจากคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาฯ ช่วงที่ทำหน้าที่ ผอ.โรงพยาบาล ก็ได้มาปฏิบัติธรรม ที่วัดป่าบ้านตาด เป็นลูกศิษย์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

จากนั้นได้ลาออกมาบวชที่ตั้งวัดป่าที่แห่งนี้มานานร่วม 10 ปี พัฒนาวัดจนมีปัญหาเรื่องการบุกรุกที่ดินสาธารณะของหมู่บ้าน มีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั้งทหาร ตำรวจ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดมาปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งนี้ประจำ และเป็นพระนักปฏิบัติสายหลวงตามหาบัวด้วย ตำรวจได้ตั้งประเด็นการสังหารไว้หลายประเด็น มีขัดแย้งเรื่องที่ดินกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ขัดแย้งเรื่องส่วนตัวกับลูกศิษย์คนใกล้ชิด และประเด็นเรื่องส่วนตัวเมื่อครั้งยังเป็น ผอ.โรงพยาบาล ซึ่งอาจมีความลับอะไรบางอย่างที่ยังไม่เปิดเผย

ล่าสุด ขณะนี้ตำรวจเร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุรวบรวมพยานหลักฐาน สอบสวนพยานในวัด ชาวบ้าน และความขัดแย้งรุนแรงที่เคยถูกกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปในวัดขู่ฆ่ามาแล้ว เพื่อสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook